Cận cảnh quá trình tự nâng cấp iPhone 16 Pro 128GB thành 1TB

Kênh YouTube KingSener thực hiện nâng cấp dung lượng lưu trữ của iPhone 16 Pro từ 128GB lên 1TB.

KingSener cảnh báo rằng, việc “độ” iPhone 16 Pro này chỉ mang tính giải trí và không khuyến khích mọi người thực hiện theo bởi có thể gây ra các tổn thất.

Đầu tiên, KingSener tháo các vít ở hai bên cổng USB-C ở phía dưới để tháo rời iPhone 16 Pro. Để hòa tan chất kết dính giữ kính sau với khung bên, KingSener dán băng dính xung quanh các cạnh và sử dụng cồn nguyên chất.

Tiếp theo, họ sử dụng cốc hút để gắn kính phía sau vào và kéo nó lên. Bằng cách này, việc tháo tấm ốp phía sau đã thành công. Công việc tiếp theo là tháo nắp chứa bộ nhớ flash bên trong cũng như các thành phần sạc không dây. Các dây cáp và ốc vít được kết nối với các thành phần cũng được tháo rời.

Lớp phủ trên bề mặt bo mạch logic đặt cạnh pin được lột bỏ. Chip flash NAND được liên kết bằng epoxy với bo mạch logic và sẽ không dễ dàng bong ra do nhiệt. Vì vậy, KingSener đã sử dụng máy CNC để tháo bộ nhớ flash NAND 128GB gắn vào bo mạch logic.

Các miếng đệm để hàn chip vào bo mạch đã lộ ra. Công việc tiếp theo là vệ sinh miếng lót.

Tiếp theo là đặt bộ nhớ flash NAND 1TB mới vào. Sau đó, sử dụng kỹ thuật riêng để cập nhật BIOS và bộ nhớ vào bo mạch chủ cho đến khi đảm bảo bộ nhớ mới được lắp đúng cách. Lắp lại bo mạch chủ trở lại.

Để tiến hành cài đặt iOS, KingSener kết nối iPhone 16 Pro đã điều chỉnh với MacBook. Sau đó, vào Cài đặt > Cài đặt Chung > Giới thiệu để kiểm tra dung lượng lưu trữ của sản phẩm. Kết quả, bộ nhớ trong được hiển thị có dung lượng lưu trữ là 1,02 TB.

KingSener đã sử dụng công cụ đo điểm chuẩn AnTuTu để đánh giá và ghi nhận tốc độ đọc và ghi của sản phẩm.

KingSener đã sử dụng công cụ đo điểm chuẩn AnTuTu để đánh giá và ghi nhận tốc độ đọc và ghi của sản phẩm. Kết quả, iPhone 16 Pro mới có điểm số chung tăng từ 51.398 lên 81.701.

Thứ Sáu, 27/09/2024 10:55
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ