Nút camera trên iPhone 16 khiến giới làm phụ kiện gặp khó

Trước khi iPhone 16 trình làng, nhiều thương hiệu phụ kiện dựa theo tin đồn để ra ốp lưng cho mẫu điện thoại này, nhưng thiết kế không phù hợp với nút Camera Control.

Nút mới trên iPhone 16 sử dụng cơ chế kết hợp giữa bấm vật lý và cảm ứng lực để điều khiển camera, mở nhanh máy ảnh, chụp hoặc thay đổi thông số như bù trừ sáng, mức zoom, bộ lọc màu…

Nút camera mới trên iPhone 16

Các nhà sản xuất phụ kiện gặp áp lực lớn do phải làm được sản phẩm phù hợp trước khi iPhone ra mắt và kịp lên kệ ngay trong ngày mở bán.

Khác với phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng thông thường, nút Camera Control được thiết kế hơi lõm xuống so với cạnh bên, nhận diện cả thao tác vuốt nên để ngón tay người dùng đưa qua lại đòi hỏi không gian trống xung quanh.

Nhiều nhà sản xuất phụ kiện làm ốp iPhone 16 theo cách truyền thống là khoét trống ốp lưng ở vị trí quanh nút Camera Control. Tuy nhiên, cách này khiến người dùng khó sử dụng nút camera khi đeo các loại ốp dạng này, đặc biệt với các mẫu có vỏ dày, vốn được thiết kế để chịu lực tốt.

Ốp iPhone 16 chính hãng.
Ốp iPhone 16 chính hãng.

Chính vì vậy, ốp lưng chính hãng từ Apple với thiết kế riêng cho Camera Control bằng một lớp tiếp nối giữa nút và vỏ case, giúp thao tác nút điều chỉnh camera gián tiếp nhưng không khác gì trực tiếp trên thân máy, được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, ốp iPhone 16 của Apple có giá không rẻ, từ 1,3 triệu đồng. Đa số mẫu ốp lưng bán ra cùng đợt mở bán iPhone 16 tại Việt Nam đều sử dụng thiết kế khoét lỗ cơ bản.

Năm ngoái, Peak Design, công ty nổi tiếng về ốp lưng iPhone, vì dự đoán sai nút bấm mới trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max nên đã phải hủy bỏ hơn 30.000 sản phẩm đã sản xuất, thiệt hại hàng trăm nghìn USD.

Năm 2020, Smartish, thế hệ iPhone 12 bất ngờ được Apple thiết kế lại cũng khiến công ty phụ kiện tại Texas phải đổi trả toàn bộ ốp lưng sản xuất sớm cho người dùng, bỏ lỡ cơ hội gặt hái lợi nhuận.

Thứ Năm, 26/09/2024 15:34
54 👨 2.001
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ