iPhone 16 Pro gặp lỗi cảm ứng

Nhiều người dùng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max đã phản ánh về việc khi thao tác trên màn hình cảm ứng gặp lỗi phản hồi.

Trên X, tài khoản YuneTech cho biết, cảm ứng trên chiếc iPhone 16 Pro Max của anh ta lúc được lúc không, chậm phản hồi, nhất là khi cầm bằng một tay gây khó chịu. Dưới phần bình luận, tài khoản Travis cho biết, người này cũng gặp tình trạng tương tự, việc nhắn tin cũng khó khăn do chữ nhảy loạn xạ.

Theo ghi nhận của MacRumors, hầu hết nhiều người dùng hai mẫu iPhone 16 dòng Pro phản ánh về việc phản hồi trên màn hình chậm, các thao tác chạm và vuốt thi thoảng gặp trục trặc. Đây có thể là lỗi phần mềm, không phải phần cứng vì hiện tượng này chưa ghi nhận trên iPhone 16 bản thường và cũng không xảy ra khi thiết bị ở chế độ khóa màn hình.

Vị trí không nên chạm vào để tránh iPhone 16 Pro bị loạn cảm ứng. Ảnh: Reddit/Known_Tap_1462
Vị trí không nên chạm vào để tránh iPhone 16 Pro bị loạn cảm ứng. Ảnh: Reddit/Known_Tap_1462

Một số người dùng sau đó phát hiện nguyên nhân màn hình iPhone 16 Pro gặp lỗi cảm ứng là do người dùng vô tình chạm vào khu vực cạnh nút Camera Control. Khi người dùng không chạm vào khu vực đó nữa, mọi thứ lại hoạt động bình thường.

Theo nhà nghiên cứu Khaos Tian trên blog Mastodon, đang có vấn đề trên cảm ứng đa điểm trên màn hình iPhone Pro mới. Khi chạm vào một điểm trên màn hình, mọi thao tác chạm mới khác sẽ bị bỏ qua trong một khoảng thời gian ngắn.

9to5mac cho rằng iPhone 16 Pro có viền bezel mỏng hơn so với thế hệ trước, nên chỉ cần một phần da nhỏ chạm vào, có thể kích hoạt chức năng cảm ứng và 'từ chối' cảm ứng chỗ khác. Trang này cho rằng Apple sẽ sớm khắc phục bằng một bản cập nhật do lỗi liên quan đến phần mềm.

Apple hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự cố này.

Thứ Hai, 23/09/2024 15:28
11 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ