Cận cảnh quá trình tháo pin của iPhone 16 bằng dòng điện

Mới đây, trang web sửa chữa nổi tiếng iFixit đã chia sẻ video tháo rời iPhone 16 và iPhone 16 Plus cho thấy quy trình tháo pin bằng dòng điện mới của Apple hoạt động như thế nào.

Apple sử dụng một loại keo dán cải tiến với pin iPhone 16 và iPhone 16 Plus có thể dễ dàng nới lỏng bằng dòng điện áp thấp, chẳng hạn như từ pin 9V. Để làm keo dán bong ra, các bước thực hiện bao gồm gắn kẹp cá vào pin 9V, kết nối kẹp màu đỏ/dương với thanh bạc trên pin iPhone và kết nối kẹp màu đen/âm với vít nối đất bên phải phía dưới trên module loa của iPhone. Keo sẽ bong ra sau tối đa 90 giây và người dùng có thể dễ dàng tháo pin ra khỏi iPhone.

iFixit ​cho biết, khi keo bị tan chảy, dòng điện sẽ oxy hóa bề mặt ghép nối cực âm/cực dương và làm keo bong ra khỏi bề mặt đó. Trang web này cho rằng, iPhone 16 là "chiếc iPhone dễ sửa chữa nhất từ trước đến nay" và cho 7/10 điểm về khả năng sửa chữa.

Động thái này của Apple cho thấy hãng đã có những bước tiến quan trọng trong việc cải thiện khả năng sửa chữa phần cứng và việc chấm dứt các hạn chế ghép nối linh kiện đã mang đến lợi ích to lớn cho cộng đồng sửa chữa.

Pin iPhone 16

Chỉ có iPhone 16 và iPhone 16 Plus sử dụng loại keo dán cải tiến này, trong khi đó pin iPhone 16 Pro và Pro Max vẫn có các miếng dán kéo giãn.

Pin iPhone 16 Pro đã được Apple chuyển sang vỏ kim loại, giúp tăng độ an toàn khi sửa chữa và có thể góp phần cải thiện khả năng tản nhiệt. Pin iPhone 16, iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro Max vẫn có vỏ bọc bằng giấy bạc màu đen.

Thứ Ba, 24/09/2024 14:19
12 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ