Apple thông báo tăng giá cho các ứng dụng của bên thứ ba trong App Store

Apple vừa đưa ra thông báo cho biết sẽ tăng giá các ứng dụng trên nền tảng App Store của mình. Chính sách mới sẽ có hiệu lực từ ngày 5 tháng 10 tại Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Việt Nam và Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Về lý thuyết, các nhà phát triển sẽ có thể giảm giá ứng dụng của họ thông qua App Store Connect, nhưng về cơ bản, người dùng sẽ vẫn là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc tăng chi phí trong nhiều trường hợp.

Trước đó, Apple cho biết những thay đổi về giá tại Việt Nam phản ánh các quy định mới, yêu cầu Apple phải tăng cường thu và nộp các khoản thuế hiện hành. Trong đó bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), với thuế suất tương ứng là 5% mỗi loại.

App Store

Tuy nhiên, cũng sẽ có một vài ngoại lệ trong chính sách mới này. Nếu bạn là đơn vị cung cấp đăng ký cho khách hàng, có thể giữ nguyên mức giá cho khách hàng hiện tại. Ngoài ra, các goi đăng ký tự động gia hạn cũng sẽ được miễn trừ thay đổi. Chính sách mới sẽ có hiệu lực sớm nhất vào ngày 5/10, Apple cho biết trong một bài đăng trên blog.

Công ty Cupertino không đưa ra bất cứ lý do nào về việc thay đổi giá, nhưng khách hàng ở các quốc gia nêu trên chắc chắn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, đặc biệt là nếu họ thường xuyên chi tiêu trong App Store.

Theo sơ đồ định giá ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Euro), giá Bậc 1 sẽ tăng từ € 0,99 lên € 1,19, Bậc 2 tăng từ € 1,99 lên € 2,49, Bậc 3 tăng từ € 2,99 lên € 3,49, và Bậc 4 tăng từ € 3,99 lên 4,99 €, v.v. Đáng chú ý, cấp hàng đầu của Apple, Bậc 87 sẽ tăng từ € 999,99 lên € 1,199,99. Tuy nhiên, bạn sẽ khó tìm thấy một ứng dụng bán phổ biến ở bậc này.

Nếu là nhà phát triển, bạn có thể truy cập và tham khảo bảng giá mới được Apple công bố tại ĐÂY.

Thứ Hai, 26/09/2022 15:22
51 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ