Apple sẽ sử dụng modem 5G của Qualcomm trên iPhone mới, mở đầu là X60 ra mắt vào năm 2021

Kết nối 5G tuy chưa thực sự được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, nhưng đã dần trở thành một trong những trang bị không thể thiếu trên các mẫu smartphone mới ra mắt hiện nay, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp.

Đầu năm nay, Apple và Qualcomm đã công bố một thỏa thuận chung mang tính “lịch sử”, chấm dứt cuộc chiến pháp lý tốn kém vốn đã kéo dài gần một thập kỷ giữa hai công ty trên nhiều lĩnh vực, mở ra kỷ nguyên hợp tác của hai tên tuổi có ảnh hưởng cực lớn trong thị trường smartphone. Minh chứng rõ ràng nhất là sự góp mặt của modem 5G Snapdragon X55 trên các mẫu iPhone 12 mới ra mắt. Ngoài ra theo kế hoạch mới được Apple công bố, công ty Cupertino còn dự định sử dụng modem 5G của Qualcomm trên toàn bộ các sản dòng phẩm ra mắt trong khoảng thời gian từ nay cho đến năm 2014, bao gồm iPhone, iPad, Macbook ARM và thậm chí cả Apple Watch.

Snapdragon X60
Snapdragon X60

Cụ thể hơn, Apple đang có kế hoạch sử dụng modem Snapdragon X60 trên các sản phẩm ra mắt trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 6 năm 2021 đến ngày 31 tháng 5 năm 2022. Con chịp này được Qualcomm công bố vào tháng hai năm nay và trên thực tế đã được trang bị trên một số mẫu smartphone Android cao cấp.

Snapdragon X60 được chế tạo trên quy trình 5nm tiên tiến và hiện đang là modem 5G cao cấp nhất của Qualcomm. Ưu điểm của con chip này nằm ở khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội so với modem X55 thế hệ trước, đồng thời có kích thước tổng thể nhỏ hơn. Các thiết bị sử dụng Snapdragon X60 cũng sẽ sở hữu khả năng tổng hợp dữ liệu từ cả hai băng tần mmWave và sub 6GHz cùng một lúc để đạt được tốc độ kết nối cao với độ trễ thấp hơn.

Tương tự, Apple cũng cam kết sử dụng các modem X65 và X70 (chưa được công bố nhưng đã nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Qualcomm) trên các sản phẩm tương lai ra mắt từ ngày 1 tháng 6 năm 2022 đến ngày 31 tháng 5 năm 2024. Về cơ bản, thỏa thuận này giúp các iFan có thể yêu tâm về cam kết hỗ trợ 5G lâu dài và ổn định từ Apple, đồng thời cũng cho thấy những tiến triển mới trong mối quan hệ giữa công ty Cupertino và Qualcomm - tiền đề cho sự ra mắt của những dòng sản phẩm được tối ưu hiệu quả hơn cho các dòng sản phẩm mang logo táo khuyết trong tương lai.

Thứ Năm, 29/10/2020 23:27
52 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ