Qualcomm sắp trình làng một thương hiệu smartphone của riêng mình?

Qualcomm dường như đang có kế hoạch tung ra một thương hiệu điện thoại thông minh hoàn toàn mới của riêng mình, và đặc biệt thương hiệu này sẽ tập trung chủ yếu vào thị trường điện thoại chơi game chuyên dụng (gaming smartphone).

Cụ thể theo báo cáo của DigiTimes, Qualcomm được cho là đang đẩy mạnh triển khai thỏa thuận hợp tác với nhà sản xuất phần cứng giàu kinh nghiệm Asustek Computer nhằm phát triển và cho ra mắt mẫu mắt điện thoại thông minh chơi game mang thương hiệu riêng của mình sớm nhất vào cuối năm 2020. Nói cách khác, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp bán dẫn sẽ hợp tác với Asus để cho ra đời các mẫu điện thoại thông minh của riêng Qualcomm, chính thức tham gia vào thị trường smartphone sau nhiều năm đứng ở vị trí nhà cung cấp CPU di động lớn nhất thế giới, tương tự như chiến lược mà Google đã làm trên các dòng sản phẩm Pixel hay trước đó là Nexus.

Đáng chú ý, Qualcomm cũng đang ráo riết chuẩn bị cho Snapdragon Tech Summit, một sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên quan trọng của hãng, dự kiến diễn ra vào ngày 1 và 2 tháng 12 năm 2020. Trong sự kiện năm nay, công ty có kế hoạch công bố mẫu SoC đầu bảng thế hệ tiếp theo của mình là Snapdragon 875, cùng với đó là một số tinh chỉnh về công nghệ giúp nâng cao khả năng chơi game di động. Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng thông tin về mẫu gaming phone mới của Qualcomm sẽ được tiết lộ chính thức trên sân khấu sự kiện lần này.

Qualcomm đang muốn bước chân vào thị trường gaming phone với một thương hiệu riêng
Qualcomm đang muốn bước chân vào thị trường gaming phone với một thương hiệu riêng

Trên thực tế, Qualcomm đang ngày càng quan tâm đầu tư phát triển các mẫu chipset tập trung nhiều hơn vào khả năng chơi game, vốn là một thị trường đang phát triển và đầy triển vọng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Và bây giờ, có vẻ như họ cũng muốn đặt chân vào mảnh đất màu mỡ này thay vì chỉ đơn giản là đơn vị cung cấp chip cho các OEM Android.

Ngoài ra, Asus cũng là một thương hiệu đối tác tuyệt vời, sở hữu kinh nghiệm dạn dày trong lĩnh vực gia công điện thoại thông minh nói chung và các dòng sản phẩm hỗ trợ chơi game nói riêng, điển hình là dòng sản phẩm ROG Gaming Smartphone nổi tiếng. Do đó, sẽ có rất nhiều thứ đáng mong chờ trên mẫu smartphone chơi game sắp tới của Qualcomm.

Thứ Ba, 20/10/2020 21:29
31 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ