Thông tin chi tiết Qualcomm Snapdragon 888: Chip xử lý cao cấp cho các mẫu điện thoại thông minh đầu bảng thế hệ tiếp theo

*Cập nhật ngày 03/12/2020: Qualcomm công bố thông tin chi tiết về chipset Snapdragon 888

Qualcomm hôm nay đã chính thức đưa ra thông tin chi tiết hơn về thông số kỹ thuật cũng như các tính năng mới trên con chip đầu bảng Snapdragon 888, mang đến cho người dùng cái hình cận cảnh hơn, đặc biệt là khi so sánh với sản phẩm tiền nhiệm Snapdragon 865.

Đầu tiên, Snapdragon 888 sẽ vẫn là một CPU là tám nhân, nhưng đã được phát triển trên tiến trình 5nm cao cấp, cùng một kiến trúc hoàn toàn mới. Nó bao gồm nhân Kryo 680 chính có tốc độ 2,84GHz và dựa trên công nghệ lõi Cortex-X1 mới nhất của ARM ở thời điểm hiện tại. Đi kèm với đó là ba lõi lớn thứ cấp Cortex-A78 xung nhịp 2,4 GHz và bốn lõi nhỏ Cortex-A55 1.8GHz. Với sự thay đổi này, Qualcomm tự tin khẳng định Snapdragon 888 cho hiệu suất xử lý tốt hơn 25% so với người tiền nhiệm Snapdragon 865, đặc biệt là ở các tác vụ đòi hỏi hiệu năng tính toán nâng cao.

Tiếp theo là GPU Adreno 660. Qualcomm nói rằng card đồ họa tích hợp này có thể cung cấp hiệu quả kết xuất đồ họa nhanh hơn 35% và tiết kiệm điện năng hơn 20% so với Adreno 650 ở thế hệ trước, cùng với đó là những cải tiến về màn hình, bao gồm tính đồng nhất của màn hình OLED và chất lượng hiển thị sub-pixel. Các tính năng hỗ trợ trên GPU bao gồm OpenCL 2.0 FP, OpenGL ES 3.2, Vulkan 1.1, DX12.

Snapdragon 888
Snapdragon 888

Một khía cạnh quan trọng khác mà Qualcomm đặng biệt đầu tư cải tiến trên Snapdragon 888 nằm ở khả năng xử lý các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, với sự góp mặt của Qualcomm AI Engine thế hệ thứ sáu, đi kèm với bộ xử lý Hexagon 780 hoàn toàn mới. Bộ xử lý AI này sở hữu dung lượng bộ nhớ chuyên dụng gấp 16 lần cùng bộ gia tốc AI hợp nhất, hứa hẹn tăng gấp ba lần hiệu suất trên mỗi watt so với thế hệ trước. Đó là còn chưa kể tới sức mạnh tính toán lên tới 26 TOPS và công nghệ Sensing Hub thế hệ thứ hai. Không quá khi nói rằng Snapdragon 888 là một trong những chipset có khả năng xử lý AI thực sự vượt trội trên thị trường hiện nay.

Tiếp theo là Spectra 580 ISP - triple ISP - với khả năng hỗ trợ tuyệt đối cho các cảm biến HDR so le. Nó có thể chụp 2,7 gigapixels mỗi giây, nhanh hơn 35% so với người tiền nhiệm, đồng thời hỗ trợ chụp cùng lúc 3 hình ảnh 28MP. Ngoài ra trên Snapdragon 888, bạn cũng sẽ có thể chụp ảnh HEIF 10 bit, với hơn một tỷ sắc thái màu.

Cuối cùng là sự góp mặt của Modem-RF Snapdragon X60 5G System tích hợp trực tiếp vào chipset, cung cấp tốc độ downlink lên đến 7,5Gbps và tốc độ uplink lên tới 3Gbps. Modem này hỗ trợ mang 5G sub6 và mmWave thế hệ thứ ba.


*Ngày 01/12/2020:

Đúng như lộ trình đã đề ra, Qualcomm vừa chính thức công bố bộ vi xử lý Snapdragon đầu bảng thế hệ tiếp theo tại sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit 2020 đang diễn ra. Tuy nhiên trái với suy nghĩ ban đầu của giới phân tích, cho chip này có tên Snapdragon 888 thay vì Snapdragon 875 vốn đã xuất hiện trong rất nhiều tin đồn rò rỉ cho đến nay. Tuy nhiên sự thay đổi trong tên gọi không phải là vấn đề lớn, điều quan trọng là Snapdragon 888 5G sẽ vẫn là phiên bản kế nhiệm của SoC Snapdragon 865, và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm cao cấp nhất mà bạn có thể mong đợi từ một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu.

Hãy cùng điểm qua một số điểm nhấn đáng chú ý trên con chip đỉnh cao này ngay sau đây:

Snapdragon 888

  • Snapdragon 888, với Qualcomm Snapdragon X60 5G Modem-RF System thế hệ thứ 3 tích hợp, mang đến khả năng tương thích toàn cầu thông qua việc hỗ trợ cùng lúc cả mmWave cũng như sub-6 trên tất cả các băng tần chính trên toàn thế giới, cũng như hỗ trợ hàng loạt nhà cung cấp 5G, global multi-SIM, và Dynamic Spectrum Sharing.
  • Công cụ Qualcomm AI thế hệ thứ 6 mới, với bộ xử lý Qualcomm Hexagon được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến cho con chip này một bước tiến quan trọng đối với khả năng xử lý AI so với thế hệ trước, với sự cải thiện rõ rệt cả về hiệu suất lẫn khả năng tiết kiệm năng lượng - tất cả đều ở mức đáng kinh ngạc với 26 TOPS. Chưa dừng lại ở đó, sự góp mặt của nền tảng Qualcomm Sensing Hub thế hệ thứ 2, tích hợp công nghệ xử lý AI liên tục duy trì ở mức năng lượng thấp giúp hỗ trợ đáng kể cho các tính năng trực quan, thông minh trên hệ thống.
  • Qualcomm Snapdragon Elite Gaming thế hệ thứ 3 có trong Snapdragon 888 hứa hẹn mang đến sự nâng cấp chưa từng có mà Qualcomm Technologies trang bị cho một con chip di động về hiệu suất GPU Qualcomm Adreno.
  • Snapdragon 888 sẽ là nền móng định hình cho tương lai của khái niệm nhiếp ảnh điện toán và là bệ phóng giúp biến điện thoại thông minh thành một công cụ nhiếp ảnh chất lượng chuyên nghiệp. Với Qualcomm Spectra ISP tốc độ nhanh hơn, người dùng có thể chụp ảnh và quay video ở tốc độ 2,7 gigapixel mỗi giây hoặc khoảng 120 ảnh ở độ phân giải 12MP - nhanh hơn tới 35% so với thế hệ trước.

Snapdragon 888 sẽ là cái tên cung cấp sức mạnh cho làn sóng flagship Android tiếp theo trong các năm 2021, với hàng loạt sản phẩm đình đám đến từ Samsung, OnePlus, LG, Sony, OPPO, Xiaomi, LG… Thông tin cụ thể hơn về con chip này sẽ được Quản Trị Mạng tiếp tục cập nhật trong thời gian tới, mời các bạn chú ý theo dõi.

Chủ Nhật, 06/12/2020 23:39
4,73 👨 8.921
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ