Apple sẽ không tiếp nhận sửa chữa iPhone báo mất hoặc bị đánh cắp

Trong một động thái nhằm siết chặt hơn hoạt động quản lý đối với sản phẩm lưu hành trên thị trường, Apple vừa gửi một văn bản ghi nhớ tới nhân viên tại các Apple Store và cơ sở bảo hành uỷ quyền của hãng về việc từ chối tiếp nhận sửa chữa đối với những chiếc iPhone đã báo thất lạc hoặc bị đánh cắp. Việc xác minh “danh tính” các thiết bị như vậy sẽ được thực hiện dựa trên cơ sở dữ liệu của GSMA, đồng thời quy định rõ ràng trong chính sách sửa chữa của Apple.

Trên thực tế, Apple vốn cũng đã áp dụng các quy tắc tiếp nhận sửa chữa nghiêm ngặt liên quan đến những thiết bị có khả năng bị đánh cắp, hoặc nguồn gốc không rõ ràng. Ví dụ: công ty sẽ từ chối sửa chữa iPhone nếu khách hàng không thể tắt Find My iPhone. Tuy nhiên với bộ quy tắc chặt chẽ hơn mới được áp dụng, các kỹ thuật viên của hãng phải kiểm tra thông tin thiết bị trong cơ sở dữ liệu GSMA Device Registry để đảm bảo thiết bị đó không bị đánh cắp hoặc mất tích, trước khi đưa ra quyết định có tiếp nhận bảo hành hay không.

Apple sẽ không tiếp nhận sửa chữa iPhone báo mất hoặc bị đánh cắp

Nếu bạn chưa biết thì GSMA Device Registry là cơ sở dữ liệu toàn cầu, cho phép chủ sở hữu smartphone có thể báo cáo về trạng thái thiết bị của mình trong trường hợp thất lạc, bị ăn cắp hoặc đang trong gói hợp đồng với nhà mạng nào đó. Thông qua số IMEI của điện thoại, các công ty có thể truy cập vào nền tảng này để tra cứu về tình trạng thiết bị. Các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động cũng có thể sử dụng thông tin từ GSMA để chặn các thiết bị truy cập trái phép. Nhìn chung, mục đích của dự án này là nhằm ngăn chặn gian lận, tội phạm và cải thiện bảo mật.

Apple hy vọng việc tham chiếu dữ liệu từ GSMA có thể giúp ngăn chặn hiệu quả việc vô tình sửa hoặc đổi mới cho những chiếc iPhone bị đánh cắp, nhưng chủ nhân của chúng quên bật Find My trước đó. Ngoài ra, chính sách mới cũng góp phần giảm lượng iPhone bị đánh cắp được mang đến sửa tại các trung tâm bảo hành Apple.

Về phía người tiêu dùng, với những thay đổi ngày càng chặt về chính sách bảo hành của Apple, chủ sử hữu iPhone nên lưu lại hoá đơn mua hàng để sử dụng khi cần. Trong trường hợp quên Apple ID, hoá đơn mua hàng sẽ yếu tố giúp chứng minh quyền sở hữu của một ai đó đối với thiết bị.

Thứ Năm, 31/03/2022 22:49
52 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ