Liệu Apple có cho ra mắt sản phẩm nhẫn thông minh không? Tại sao nó lại tốt hơn một chiếc smartwatch?

Hãy xem xét điều này: Điều gì sẽ xảy ra nếu Apple tạo ra một chiếc nhẫn thông minh thay thế cho Apple Watch? Bạn có muốn đeo một thiết bị như vậy không?

Các tin đồn nói rằng trên thực tế, Apple đang phát triển một chiếc nhẫn thông minh, nhưng như bạn sẽ thấy ngay sau đây, điều đó khó có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không thể là một sản phẩm tuyệt vời. Lập luận ngắn gọn như thế này: Hãy tưởng tượng bạn nhận được hầu hết tất cả các lợi ích của Apple Watch, chỉ có điều bạn không thực sự phải đeo chiếc đồng hồ thông minh này. Thay vào đó, bạn có thể làm điều đó thông qua một dây kim loại đẹp và kín đáo.

"Từ góc độ thể dục, nhẫn thông minh có thể là sự thay thế khả thi cho đồng hồ thông minh truyền thống, miễn là nó không ảnh hưởng đến độ chính xác hoặc chức năng của cảm biến. Những ưu điểm chính bao gồm kích thước nhỏ gọn, khuyến khích việc đeo liên tục và cung cấp dữ liệu sức khỏe toàn diện hơn", Chris Pruitt, huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận và Giám đốc điều hành của FitnessHealthy, nói với Lifewire qua email.

Ý tưởng về một chiếc nhẫn thông minh

Những chiếc nhẫn thông minh như vậy không phải là một ý tưởng viển vông. Ví dụ, Samsung đang phát triển Galaxy Ring và dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Chiếc nhẫn mang lại một số lợi ích so với đồng hồ, ưu điểm lớn nhất là bạn không cần phải đeo đồng hồ thông minh. Nhiều người dùng yêu thích các tính năng của Apple Watch, nhưng không thích nó cản trở việc đeo chiếc đồng hồ thông thường và trông ngầu hơn.

Sau đó, một chiếc nhẫn thông minh vẫn có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe của bạn, tạo ra những cảm giác xúc giác khi có thông báo và cho phép bạn mở khóa máy Mac hoặc thanh toán bằng Apple Pay tại cửa hàng. Đúng, nó nhỏ gọn và do đó sẽ có pin nhỏ hơn nhiều so với đồng hồ thông minh, nhưng mặt khác, nó sẽ không có màn hình nào ngoài một vài đèn LED trạng thái khó hiểu. Màn hình, đặc biệt là Always-on Display, là nguyên nhân gây hao pin lớn nhất ở hầu hết các thiết bị di động. AirPods cho thấy bạn có thể sử dụng bao nhiêu pin nếu không có màn hình.

Một vài số liệu theo dõi được ghi lại bằng nhẫn thông minh 
Một vài số liệu theo dõi được ghi lại bằng nhẫn thông minh

Và từ quan điểm UI, hình dạng một chiếc nhẫn có thể khá thú vị. Ví dụ, hãy tưởng tượng việc vặn và bóp nhẫn để điều khiển âm lượng nhạc khi tập luyện của bạn sẽ dễ dàng ra sao. Nhưng tất nhiên, có những thách thức trong việc đưa nhiều loại cảm biến vào một chiếc nhẫn nhỏ.

Pruitt cho biết: “Tuy nhiên, hiệu quả của nó cuối cùng phụ thuộc vào khả năng theo dõi chính xác các số liệu thiết yếu như nhịp tim, số bước đi và thậm chí có thể là các chỉ số nâng cao hơn như độ bão hòa oxy trong các hoạt động khác nhau”.

Liệu Apple có cho ra mắt một chiếc nhẫn thông minh trong tương lai?

Nhưng không phải ai cũng đồng ý rằng một chiếc nhẫn thông minh từ Apple sẽ là một ý tưởng hay. Lifewire đã nói chuyện với chuyên gia thể chất và nhà phát triển ứng dụng Reps and Sets, Graham Bower, về khả năng này. Bower nói với Lifewire qua DM: “Nhẫn mang tính cá nhân hơn so với đồng hồ và có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều". Các sản phẩm Apple thường có tính phổ biến rất cao, nên việc có cho ra mắt sản phẩm Apple Smart Phone hay không cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Các sản phẩm của Apple luôn có tính ứng dụng cao nhưng chúng cũng chỉ phù hợp với một phong cách sống thẩm mỹ nhất định. Tuy nhiên, Apple cũng đã nỗ lực làm nhiều điều hơn bất kỳ hãng nào khác để tạo ra và bình thường hóa một số sản phẩm khá kỳ lạ.

Nhẫn thông minh
Nhẫn thông minh

Khi AirPods lần đầu tiên ra mắt, chúng chắc chắn rất đẹp và thu hút sự chú ý của công chúng, sau đó nhanh chóng trở thành một biểu tượng phổ biến. Và nếu đeo Apple Watch, bạn có thể nhớ về những lần đầu tiên bạn sử dụng nó để thanh toán ở siêu thị. Trái ngược lại, Vision Pro là một trong những sản phẩm tồi tệ nhất mà Apple từng sản xuất.

Sau đó, người ta có thể lập luận rằng Apple có thể làm cho hoạt động trở nên thú vị hơn. Và hãng chắc chắn có động cơ để làm như vậy, về mặt tài chính.

Tiến sĩ Thanu Jey, Giám đốc Y tế và người sáng lập Medibrace, nói với Lifewire qua email: “Thị trường nhẫn thông minh toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 11,9 tỷ USD vào năm 2027”. "Là một chuyên gia thể chất, tôi thấy chiếc nhẫn thông minh có tiềm năng trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho đồng hồ thông minh, đặc biệt đối với những người cảm thấy việc đeo đồng hồ không thoải mái trong một số bài tập nhất định. Không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của việc định lượng bài tập và thể lực vì nó cho phép cá nhân để theo dõi tiến độ, đặt mục tiêu và duy trì động lực".

Apple có bao giờ tạo ra một chiếc nhẫn thông minh không? Điều đó không ai biết chắc được. Nhưng nếu điều đó trở thành hiện thực, chắc chặn sẽ có nhiều người quan tâm.

Thứ Bảy, 24/02/2024 10:13
51 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ