Anonymous tuyên bố đã hack 10GB dữ liệu của Nestle, công ty đáp trả "Chúng tôi tự làm lộ chứ không phải bị hack"

Anonymous - nhóm tin tặc khét tiếng mới đây đã tuyên bố đánh cắp thành công và làm rò rỉ 10GB dữ liệu của Nestlé - công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới. Mục đích của nhóm tin tặc này là trừng phạt Nestlé vì không rút khỏi Nga như nhiều công ty lớn khác.

Lượng dữ liệu này gồm email nội bộ, mật khẩu cũng như thông tin khách hàng của Nestlé. Anonymous cho biết, họ đã đăng tải số dữ liệu này lên Internet vào ngày thứ 3 (22/3) vừa qua.

Trước tuyên bố của Anonymous, Nestlé tỏ ra khá bình thản và khẳng định rằng nhóm tin tặc này chỉ đang “chém gió” bởi những dữ liệu đó là do họ vô tình "tuồn" ra ngoài từ hồi tháng 2. Sự số xảy ra khi một số dữ liệu thử nghiệm ngẫu nhiên và một số dữ liệu B2B vô tình được đăng trực tuyến trong một khoảng thời gian ngắn.

Nestlé cho biết thêm, đội ngũ bảo mật của công ty đã phát hiện ra vấn đề và đang tiến hành xử lý. Vì vậy, Anonymous muốn hack cũng không còn lại gì để mà hack nữa.

Nhóm tin tặc Anonymous khẳng định đã đánh cắp và công khai 10GB dữ liệu. Tuy nhiên, trên thực tế chỉ có khoảng 5.7MB được công khai trên Internet mà thôi. Rõ ràng là tuyên bố của Anonymous không có chút ảnh hưởng nào tới Nestlé. Thậm chí, công ty này còn coi đó như một trò đùa mà thôi.

Trước đó, Anonymous đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào Nga. Trong thời gian gần đây, nhóm tin tặc này tuyên bố đã đánh sập nhiều trang web có liên quan tới Chính phủ Nga, kênh truyền hình Nga, hàng trăm website trong đó có website viện nghiên cứu vũ trụ Nga

Thứ Sáu, 25/03/2022 08:57
1,85 👨 62.246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ