Anonymous tấn công ứng dụng gọi xe gây tắc đường ở Moscow

Vào ngày 1/9 vừa qua, một vụ tấn công vào ứng dụng gọi xe kiến bằng cách điều hướng hàng chục tài xế của hãng Yandex Taxi đến đón khách cùng lúc đã xảy ra ở Moscow khiến giao thông đi về phía Kutuzovsky Prospect bị tắc nghẽn hơn 40 phút. Đây được coi là một trong những vụ tấn công đầu tiên của tin tặc nhắm vào các ứng dụng gọi xe.

Thủ phạm của vụ tấn công vẫn chưa được hãng xe Yandex Taxi xác nhận nhưng nhưng một số tài khoản Twitter có liên quan đến nhóm hacker Anonymous đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra sự cố này.

Ảnh: Getty Images.
Ảnh: Getty Images.

Người phát ngôn của Yandex Taxi cho biết, những tin tặc đã khiến hàng chục tài xế nhận được lệnh điều xe giả đến cùng một địa điểm khiến dịch vụ của hãng bị gián đoạn trong khoảng thời gian 40 phút. Hiện Yandex Taxi đã cải thiện thuật toán nhằm phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Yandex Taxi là thuộc quyền sở hữu của ông lớn tìm kiếm Yandex và là một trong những ứng dụng gọi xe phổ biến nhất tại Nga và thuộc quyền sở hữu của ông lớn tìm kiếm Yandex.

Anonymous là một nhóm tin tặc đa quốc gia khét tiếng nhất thế giới. Trước đó, vào cuối tháng 2, nhóm tin tặc này đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào Nga như đánh sập website kênh truyền hình RT của Nga bằng kỹ thuật tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), đánh sập hàng loạt website của Nga bao gồm các nhà cung cấp mạng Internet như PTT-Teleport Moscow, Relcom, Sovam Teleport và Com2Com…

Thứ Hai, 05/09/2022 08:44
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ