2022 rồi mà Nhật Bản vẫn đang sử dụng đĩa mềm lưu trữ dữ liệu

Nhật Bản là một trong những đất nước có kỹ thuật công nghệ phát triển hàng đầu thế giới nhưng có một điều bất ngờ mà ít ai biết rằng các cơ quan chính phủ tại đất nước này vẫn đang yêu cầu dữ liệu phải được lưu trữ hoặc nộp bằng đĩa mềm hoặc đĩa CD.

Trong nỗ lực chuyển đổi và hoàn thiện chính phủ điện tử, Nhật Bản đang cố gắng thay đổi điều này. Vào ngày 30/8 vừa qua, Taro Kono - Bộ trưởng các vấn đề kỹ thuật số cho biết trong các bộ luật hiện hành của Nhật Bản có khoảng 1.900 điều khoản yêu cầu sử dụng các phương tiện lưu trữ đã lỗi thời. Thậm chí, trong số đó còn có các quy định yêu cầu lưu trữ dữ liệu bằng băng cassette và minidisc (đĩa quang cỡ nhỏ).

Nhật Bản sử dụng đĩa mềm để lưu trữ dữ liệu

Những quy định này đã cản trở Nhật Bản chuyển đổi số. Vì vậy, dự kiến các cơ quan chức năng sẽ thay đổi các quy định lỗi thời vào cuối năm nay. Khi đó, việc sử dụng đĩa mềm lưu trữ dữ liệu sẽ chấm dứt, và dữ liệu sẽ được gửi trực tuyến chẳng hạn như qua các dịch vụ điện toán đám mây.

Người đứng đầu Bộ Kỹ thuật số chia sẻ: “Ngày nay mọi người có thể mua đĩa mềm ở đâu cơ chứ?”.

Đây không phải là nghịch lý trong ứng dụng công nghệ duy nhất tại Nhật Bản. Khi Microsoft chính thức khai tử Internet Explorer (IE) vào hồi tháng 6 vừa qua cũng đã khiến chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản “đau đầu” tìm kiếm giải pháp thay thế bởi một số lượng lớn các tổ chức, cơ quan vẫn đang sử dụng trình duyệt lỗi thời này.

Thứ Tư, 31/08/2022 14:14
4,25 👨 4.896
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ