4 nguy cơ tiềm ẩn của việc sử dụng wifi công cộng mà người dùng nên biết

Wifi công cộng hiện đã có mặt ở khắp mọi nơi từ quán cà phê, rạp chiếu phim… và trở thành một trong những thứ quen thuộc đối với những người dùng smartphone hiện nay. Nhưng không phải ai cũng biết rằng wifi công cộng có rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng.

Wifi công cộng không cài mật khẩu dễ bị hacker tấn công

“Bắt” được mạng wifi công cộng không yêu cầu mật khẩu truy cập, đừng quá vội vui mừng bởi điều này có nghĩa là hacker có thể dễ dàng đột nhập và đánh cắp dữ liệu trên thiết bị của bạn mà không gặp phải cản trở nào đáng kể.

Wifi không cài mật khẩu dễ bị hacker tấn công

Chính vì vậy, khi thấy những mạng wifi công cộng không được cài đặt mật khẩu, nếu không cần thiết bạn không nên truy cập vào để bảo vệ an toàn thông tin cá nhân của mình.

Snooping và Sniffing

Snooping và Sniffing

Đây là thuật ngữ nói về việc kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để theo dõi tín hiệu wifi. Nếu tin tặc có thể thiết lập snooping thành công thì hắn có thể theo dõi, đánh cắp mọi thông tin về bạn. Sự can thiệp về phần mềm sẽ cho phép hắn nắm được tài khoản, mật khẩu, các biểu mẫu bạn đã điền hay các trang web mà bạn đã truy cập.

Khi bạn truy cập và sử dụng một mạng wifi công cộng, Snooping và Sniffing là một trong những mối nguy hiểm đáng lo ngại nhất.

Một cuộc tấn công có chủ đích

Tương tự như snooping, tin tặc có thể thực hiện các cuộc tấn công bằng phần mềm để truy cập một lỗ hổng bảo mật cụ thể hoặc nhắm vào những dữ liệu cụ thể trên thiết bị của bạn.

Mạng wifi có hotspot nhiễm độc

Mạng wifi có hotspot nhiễm độc

Khi mạng wifi có hospot bị nhiễm độc, thiết bị của “nạn nhân” sẽ lập tức bị hacker theo dõi và chờ đợi cơ hội. Thậm chí, trong trường hợp xấu hacker còn có thể lập tức bị đánh cắp những dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị của nạn nhân.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 24/08/2018 15:07
51 👨 2.212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ