WHO chính thức coi nghiện game là một bệnh lý

Mới đây, WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) đã chính thức coi chứng nghiện game là một bệnh lý chính thức. Hồ sơ dành cho các chuyên gia và tổ chức thuộc lĩnh vực y tế trên toàn thế giới sẽ được bổ sung thêm dữ liệu và thông tin về nghiện game.

Từ năm ngoái, WHO đã đề cập đến việc coi nghiện game là một hội chứng rối loạn tâm lý. Người nghiện game được mô tả: không thể kiểm soát cảm xúc thèm muốn chơi game, bất chấp mọi nhu cầu và hoạt động, sở thích hàng ngày khác, luôn coi việc chơi game là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống.

Nghiện game

Nói cách khác, nếu một người bất chấp bỏ qua tất cả những công việc hàng ngày, các mối quan hệ cá nhân, gia đình… chỉ dành thời gian cày game, các chuyên gia có thể khẳng định người đó mắc hội chứng rối loạn tâm lý vì game.

Nếu tình trạng này nếu dài 12 tháng, người đó chính thức bị bệnh nghiện game. Như vậy, khoảng thời gian để kết luận và chuyển giao giữa 2 mức độ từ hội chứng lên bệnh lý nghiệm game là 12 tháng. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp triệu chứng của bệnh nghiện game đã ở mức nghiêm trọng trong thời gian ngắn.

Nghiện game là một bệnh lý

Các quy định về bệnh nghiện game sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Khi đó, các quy định này sẽ được áp dụng vào các quy chuẩn y tế để kết hợp thống nhất thêm các lộ trình phòng và chữa bệnh cho các bệnh nhân gặp tình trạng này.

Thứ Hai, 03/06/2019 11:59
3,73 👨 526
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ