Hướng dẫn thay đổi thư mục Download của Microsoft Edge

bình thường sẽ tự nhảy vào thư mục C:\Users\User_name\Downloads, cần phải làm gì đó để thay đổi

Microsoft Edge - chiến binh Spartan sẽ giúp Microsoft giành lại thị trường trình duyệt vốn đã bị rơi vào tay các đối thủ khác như Google Chrome, Mozilla Firefox hay ở Việt Nam là Cốc Cốc? Được nghiên cứu, phát triển và ra đời với rất nhiều công nghệ hỗ trợ như khả năng hỗ trợ và đáp ứng tốt các ứng dụng, game HTML5, độ tương thích và ổn định cao, được đặt làm trình duyệt mặc định trong Windows 10... Nhiều người nhận định, trình duyệt Edge sẽ thay thế hoàn toàn trình duyệt Internet Explorer trong tương lai.

Mặc dù tốc độ duyệt Web của Edge nhanh hơn hẳn các trình duyệt phổ biến tuy nhiên điểm trừ là trình duyệt Edge vẫn còn thiếu khá nhiều tính năng và thiết lập quan trọng.Trong đó Edge lại thiếu đi 1 lựa chọn tùy chỉnh quan trọng, đó là chưa cho phép người dùng thay đổi thư mục Downloads mặc định khi họ tải file về máy tính.

Mặc định, Microsoft Edge sẽ lưu tất cả các file tải về của người dùng trong thư mục C:\Users\User_name\Downloads, và chắc chắn là phần lớn chúng ta đều loay hoay, không biết làm thế nào để thay đổi thư mục này. Trong bài viết sau đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách làm việc này trên Windows 10 nhé.

1. Trên máy tính

Cách 1:

Thực tế thì trình duyệt Microsoft Edge sử dụng thư mục mặc định Downloads của hệ thống, và xét về mặt lý thuyết nếu chúng ta thay đổi được thư mục mặc định này thì Downloads của Edge cũng sẽ thay đổi theo. Mở trình duyệt Edge, nhấn vào biểu tượng Hub như hình dưới để mở tính năng Downloads Manager, chọn link Open folder:

mở Hub

Sau khi thư mục Downloads được mở ra, các bạn nhấn chuột phải vào chỗ trống rồi chọn Properties như hình dưới:

thư mục Downloads

Bảng Properties xuất hiện, chuyển sang tab Location và nhấn nút Move:

chọn Move

Rồi trỏ đến thư mục cần thay đổi, như ví dụ ở đây, tôi chuyển sang ổ E, thư mục có tên là: thu muc Downloads moi. Sau đó nhấn Select Folder:

chọn thư mục mới

Và đây. Nhấn OK để áp dụng thay đổi:

bấm OK

Cách 2:

Nếu bạn không muốn làm theo cách trên - can thiệp vào thư mục hệ thống thì có thể thử bằng cách khác - sử dụng Registry. Mở cửa sổ Registry Editor trên Windows 10, chúng ta tìm đến khóa:

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Classes\Local Settings\Software\Microsoft\Windows\Current Version\AppContainer\Storage\microsoft.microsoftedge_8wekyb3d8bbwe\MicrosoftEdge\Main

mở Registry

Tạo mới 1 String Value tại đây, các bạn đặt tên là Default Download Directory, và trỏ đến thư mục Downloads mới bạn mong muốn:

tạo mới String Value

Các bạn thay đổi như này, rồi nhấn OK là xong:

Như vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chúng ta đã thay đổi được thư mục Downloads mặc định của Microsoft Edge trên Windows 10 rồi.

2. Trên điện thoại di động

Bước 1:

Mở trình duyệt Edge sau đó click chọn More (biểu tượng ...) rồi click chọn Settings để mở danh sách cài đặt.

chọn More

Bước 2:

Cuộn xuống để tìm và click chọn tùy chọn View advanced settings.

 chọn View advanced settings

Bước 3:

Dưới mục Download, click chọn nút Change, sau đó chọn một thư mục nơi bạn muốn lưu các file tải về.

chọn nút Change

Hoàn tất

Tip hay:

Dưới mục Advanced setting có một số tùy chọn để trình duyệt Edge ngừng hỏi lựa chọn một thư mục lưu trữ các file trong mỗi lần bạn tải một file nào đó về.

Tắt tùy chọn Ask me what to do with each download để trình duyệt Edge tự động lưu các file bạn tải về trong thư mục download mặc định.

Tắt tùy chọn Ask me what to do with each download

Trong trường hợp ổ bạn cài Windows 10 bị "phình to", bạn có thể di chuyển thư mục Download sang một ổ khác để giải phóng không gian ổ đĩa.

Tham khảo các bước di chuyển thư mục Download sang một ổ khác để giải phóng không gian ổ đĩa tại đây.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 04/01/2017 09:12
4,33 👨 14.376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản