Giải pháp cài đặt ứng dụng Google vào Huawei Mate 30 đã bị chặn

Bộ đôi Mate 30/Mate 30 Pro của Huawei sẽ không được cài đặt bộ ứng dụng chính thức của Google khi bán ra do lệnh cấm của Mỹ. Tuy nhiên, một YouTuber đã sử dụng ứng dụng lZPlay để tải các ứng dụng và dịch vụ Google bị thiếu này về chiếc Huawei Mate 30, giúp nó có thể hoạt động bình thường giống như Mate 20 và các sản phẩm khác của Huawei trước đó.

Tuy nhiên, giải pháp này đã không thể thực hiện được nữa.

Mới đây John Wu, người tạo ra Magisk và hiện là một trong những nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu của Android đã xem xét ứng dụng lZPlay và cách nó hoạt động để có thể tải ứng dụng Google smartphone Huawei.

Wu cho biết, ứng dụng lZPlay sử dụng một bộ các hàm API bí mật nằm ngay trong phần mềm của Mate 30 để cài đặt các ứng dụng hệ thống này. Các bộ hàm API bí mật này chủ yếu chịu trách nhiệm cài đặt Google Services và Play Store trên smartphone Huawei và không được công bố công khai.

Các hàm API bí mật

Hiện tại, Huawei không cấp quyền tiếp cận các hàm API bí mật đó cho các nhà phát triển. Các ứng dụng ngoài nếu muốn truy cập tới những API này phải thông qua quá trình kiểm tra chi tiết của Huawei.

Theo trang Android Central, Huawei đã xác nhận rằng công ty không liên quan gì đến ứng dụng lZPlay.

Sau công bố của Wu, trang web chứa ứng dụng lZPlay.net đã ngừng hoạt động. Theo trang Android Central, Mate 30 Pro được cài đặt ứng dụng Google đã không còn vượt qua các bài kiểm tra an toàn SafetyNet, dịch vụ giúp bảo vệ ứng dụng của bạn khỏi các mối đe dọa bảo mật của Google.

Vượt qua các bài kiểm tra bảo mật SafetyNet là một trong các điều kiện bắt buộc để thiết bị được sử dụng giải pháp thanh toán di động Google Pay. Theo thử nghiệm của 9to5Google, hiện dịch vụ này không còn hoạt động trên Mate 30 Pro.

Google Pay đã không còn hoạt động trên Mate 30

Tóm lại, website lzplay.net và giải pháp cho việc cài đặt Google Play Store trên Mate 30 đã không còn. Vì vậy, những người dùng quốc tế muốn sử dụng dịch vụ của Google trên Mate 30 cần đợi giải pháp chính thức từ Huawei để cài đặt. Đây là điều mà hãng công nghệ Trung Quốc đã hứa sẽ giải quyết và hy vọng hãng sẽ giữ được lời hứa này.

Thứ Tư, 02/10/2019 16:50
4,73 👨 794
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ