So sánh để quyết định nên mua điều hòa Inverter hay điều hòa thông thường

Giữa điều hòa Inverter và điều hòa thông thường có điểm gì khác nhau và nên lựa chọn sử dụng loại nào? Nếu bạn đang băn khoăn về điều đó, hãy cùng tham khảo bài viết này của Quantrimang để tìm câu trả lời nhé.

>> Tìm hiểu ngay: Inverter là gì? Inverter giúp tiết kiệm điện như thế nào?

Máy lạnh

I. Điểm khác nhau giữa điều hòa Inverter và điều hòa thông thường

Tiêu chí so sánhMáy lạnh InverterMáy lạnh thường
Cách thức hoạt độngMáy nén sử dụng công nghệ biến tần. Khi phòng đạt đến nhiệt độ cài đặt máy nén sẽ hoạt động chậm lại chứ không tắt hẳn. Chính vì vậy máy nén khởi động chậm hơn nên khả năng làm lạnh ban đầu không nhanh bằng máy lạnh thường.Máy nén hoạt động theo nguyên tắc tắt/mở. Do sử dụng rơ-le nhiệt, khi cảm nhận nhiệt độ trong phòng đạt đến mức cài đặt máy sẽ tắt và đến khi nhiệt độ phòng tăng lên máy nén hoạt động trở lại.
Khả năng ổn định nhiệt độCảm biến điện từ giúp nhiệt độ phòng luôn ở mức ổn định, máy nén hoạt động chậm rãi nên luồng khí lạnh thổi ra dễ chịu và nhẹ nhàng.
Chênh lệch nhiệt độ giữa mức cài đặt và nhiệt độ phòng chỉ khoảng 0,1 - 1 độ C.
Máy nén chạy hết công suất nên luồng khí lạnh thổi ra mạnh, gắt thường dễ gây các bệnh về đường hô hấp cho người dùng.
Chênh lệch nhiệt độ giữa mức cài đặt và nhiệt độ thực tế của phòng 2 - 3 độ C.
Linh kiện và độ tiện dụngSử dụng đồng bộ cùng một nhà sản xuất cho cả cục nóng và cục lạnh.
Linh kiện phức tạp, khó bảo quản, dễ hỏng trong môi trường nóng, ẩm.
Do linh kiện sử dụng có công nghệ cao, các nhà sản xuất thường bán nguyên máy nên việc tìm kiếm linh kiện để thay thế khi bị hỏng là rất khó.
Vận chuyển nhẹ nhàng, lắp ráp đòi hỏi độ chính xác cao hơn máy lạnh thương.
Không cần đồng bộ, có thể sử dụng thoải mái cục nóng và cục lạnh của 2 nhà sản xuất khác nhau.
Linh kiện dễ bảo quản, đơn giản, không phức tạp như máy lạnh Inverter.
Dễ tìm kiếm linh kiện thay thế khi bị hỏng.
Vận chuyển và lắp ráp dễ dàng.
Công suất sử dụngĐòi hỏi diện tích phòng phù hợp với công suất, để máy không hoạt động công suất cao trong thời gian dài, đảm bảo tuổi thọ và đạt hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu.Máy lạnh chạy bền ở công suất cao trong thời gian dài. Có thể làm lạnh tốt căn phòng có diện tích lớn hơn công suất máy.
Điện ápLà thiết bị điều khiển hầu hết bằng vi mạch điện tử nên máy lạnh đòi hỏi cao về điện áp đầu vào sử dụng cho máy. Sai số cho phép đối với chuẩn điện áp nhà sản xuất đưa ra +/- 5%.Không quá kén chọn về điện áp.
Điều khiển máy lạnhNhiều chức năng nên người dùng phải dành thời gian tìm hiểu.Chỉ có một vài chức năng, phím tắt đơn giản nên người dùng có thể dễ dàng sử dụng mà không phải mất thởi gian tìm hiểu.
Tiết kiệm điện năngMáy lạnh Inverter tiết kiệm được 30%-50% lượng điện năng so với máy lạnh thông thường.Do máy nén luôn phải hoạt động ở công suất cao nên tiêu tốn điện năng rất lớn.
Giá thànhTrang bị nhiều công nghệ hiện đại, tính năng ưu việt, cùng bộ điều khiển vi mạch nên giá thành cao.Công nghệ và tính năng ít hơn, chỉ đơn thuần là làm mát không khí nên giá thành thấp hơn so với máy lạnh Inverter.

>> Tham khảo: Top điều hòa 1 chiều giá rẻ trên dưới 5 triệu đồng tốt nhất hiện nay

II. Nên chọn điều hòa loại nào?

Với bảng so sánh bên trên bạn đã nắm được những điểm khác nhau giữa máy lạnh Inverter và máy lạnh thường rồi đúng không? Tuy nhiên để quyết định lựa chọn loại máy nào thì vẫn là một câu hỏi cần lời giải đáp. Có rất nhiều tiêu chí để chọn lựa, hãy cùng tham khảo một vài tiêu chí dưới đây nhé.

Tiêu chí Máy lạnh InverterMáy lạnh thường
Chức năngBạn đòi hỏi cao về một chiếc máy lạnh phải đầy đủ các tính năng mới như: Lọc sạch không khí, khử mùi, chế độ gió dễ chịu....Bạn không có yêu cầu cao về chức năng máy lạnh.
Không gianMáy lạnh Inverter vận hành êm ái thích hợp với nhà có trẻ nhỏ, người già, người nhà, người mắc chứng bênh khó ngủ...Phòng khách đến ở, phòng họp... ít khi ở hoặc làm việc.
Thời gian sử dụngCăn phòng sử dụng máy lạnh trong thời gian dài như phòng làm việc tại các công ty... sẽ tiết kiệm điện đáng kể.Những không gian bạn sử dụng máy lạnh trong thời gian ngắn như phòng ăn, phòng sách, phòng ngủ chỉ bật máy vào buổi trưa...
Nhu cầuBạn sống gần công trường, những nơi có nhiều bụi, việc đầu tư một chiếc máy lanh Inverter có chức năng làm sạch không khí cũng là một điều cần thiết.Bạn ở trọ, hoặc lắp máy lạnh cho những container ở công trường.. thường xuyên đổi chổ ở, chỗ làm thì nên chọn một chiếc máy lạnh thông thường vừa tiết kiệm được chi phí, vừa dễ di chuyển, hạn chế hư hỏng các vi mạch.

Hãy căn cứ vào nhu cầu thực tế của bản thân, gia đình để đưa ra quyết định thích hợp nhất. Tuy nhiên yếu tố quyết định trước tiên vẫn là chọn được địa chỉ mua máy lạnh uy tín, chất lượng. Cùng tham khảo top máy lạnh Inverter được ưa chuộng nhất hiện nay của META.vn. Chắc chắn nó sẽ là gợi ý khá lý tưởng dành cho bạn.

>> Có thể bạn quan tâm: Có nên mua điều hòa di động cho nhà diện tích nhỏ?

III. Top máy lạnh Inverter được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Máy lạnh Inverter Daikin FTKC35TVMV - Giá tham khảo: 12.000.000vnđ

Đặc điểm:

  • Điều hòa 1 chiều Daikin rất phù hợp với không gian phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ vừa và nhỏ, diện tích dưới 20m2 trở xuống, mang lại những luồng không khí mát lạnh cho bạn và cả nhà luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.
  • Máy sử dụng gas điều hòa R-32 thân thiện với môi trường áp suất cao, thân thiện với môi trường, hạn chế tác động tới tầng ozon, tiết kiệm điện năng, tăng cường khả năng làm lạnh sâu.
  • Bạn có thể điều khiển máy lạnh từ bất cứ đâu, duy trì không gian thoải mái tiện nghi đồng thời tiết kiệm điện năng. Ứng dụng cho phép điều khiển tại nhà hoặc vắng nhà và lập lịch hàng tuần.

Điều hòa inverter

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Thái Lan
  • Công suất: 1.100W
  • Lưu lượng gió: 680 m3/h
  • Diện tích sử dụng: 20m²

>> Xem thêm: [Tư vấn] Nên mua điều hòa, máy lạnh hãng nào tốt?

2. Điều hòa 2 chiều Inverter Daikin 12000BTU FTXS35GVMV/RXS35GVMV - Giá tham khảo: 15.990.000vnđ

Đặc điểm:

  • Điều hòa 2 chiều Daikin thích hợp với phòng có diện tích 15 - 20m2.
  • Máy sử dụng công nghệ Inverter, nhanh chóng thay đổi nhiệt độ bằng cách điều chỉnh linh hoạt tần số cấp nguồn của máy nén DC điện trở, giúp tiết kiệm điện tối đa và thoải mái khi sử dụng.
  • Ngoài ra sản phẩm còn có chế độ Econo giúp làm giảm điện năng tiêu thụ nhưng vẫn đạt chế độ làm lạnh thoải mái.
  • Mắt thần thông minh của điều hòa 2 chiều Daikin FTXS35GVMV/RXS35GVMV giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng bằng cách dò tìm chuyển động. Khi máy dò tìm không thấy có chuyển động, máy sẽ tự giảm nhiệt độ xuống 2 độ C, và khi bạn quay trở lại phòng, máy sẽ tự điều chỉnh về nhiệt độ ban đầu, từ đó giúp bạn giảm thiểu điện năng hao phí không đáng có.

Điều hòa 2 chiều

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Thái Lan
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Phạm vi sử dụng: 15 - 20m2

3. Điều hòa Sharp Inverter 2 HP 18000 BTU AH-X18VEW - Giá tham khảo: 12.890.000vnđ

Đặc điểm:

  • Máy sử dụng cho phòng có diện tích lớn từ 20 - 30m2
  • Công nghệ máy nén J-Tech Inverter hoạt động êm ái, ổn định, làm lạnh sâu.
  • Công nghệ Powerful Jet cho hơi lạnh tức thì.
  • Chế độ Gentle Cool Air tránh hơi lạnh thổi trực tiếp vào người dùng.
  • Làm lạnh sâu hơn với gas điều hòa R32 và nhiệt độ xuống tới 14 độ C.
  • 7 tính năng bảo vệ giúp tăng cường tuổi thọ của máy.

Điều hòa 1 chiều

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Thái Lan
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Công suất: 1,6 kW/h

Chúc bạn sớm tìm được chiếc điều hòa phù hợp!

Thứ Tư, 22/04/2020 08:57
34 👨 14.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa