Những lưu ý khi dùng trình duyệt web trên tivi

Hiện nay, hầu hết các Smart tivi và Internet tivi đều cho phép người dùng truy cập website và hỗ trợ việc đọc tin tức, xem phim, nghe nhạc trực tuyến, lướt Facebook,… tương tự như trình duyệt chuyên nghiệp trên điện thoại, máy tính. Tuy nhiên, sử dụng trình duyệt web trên tivi sẽ có một số hạn chế nhất định, dưới đây là một số lưu ý về trình duyệt web trên tivi mà bạn cần nắm rõ.

Một số lưu ý khi dùng trình duyệt web trên tivi

Nếu như trên điện thoại, máy tính bạn có thể thoải mái tải về các nội dung bạn yêu thích thì trên tivi ngược lại hoàn toàn, bạn không thể tải hình ảnh, nhạc hay bất kỳ nội dung nào khi sử dụng trình duyệt web.

Không tải được ảnh hay bất cứ nội dung nào

Khi bạn muốn soạn và gửi email bằng trình duyệt web trên tivi thì sẽ bị giới hạn một số tính năng cơ bản, đơn cử như nhiều phông chữ hay tính năng định dạng văn bản sẽ không dùng được trên tivi.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể xem video bằng trình duyệt web. Bởi vì, tivi chạy được video còn phụ thuộc vào việc tivi hỗ trợ Flash Player hay HTML, và nó có tương thích với trang web mà bạn xem hay không. Lấy một ví dụ minh chứng, đối với tivi Sony thì không có mẫu tivi nào có Flash Player, do đó nếu bạn truy cập web xem phim đang chạy Flash thì tivi sẽ không chạy được. Lúc này, không còn cách nào khác là bạn phải đổi sang web khác, hoặc xem video bằng các ứng dụng trên tivi như FPT Play, Zing TV....

Không phải lúc nào cũng có thể xem video bằng trình duyệt web

Trình duyệt web trên tivi không hỗ trợ việc sao chép - dán (copy - paste) như trên máy tính, điện thoại.

Đọc báo bằng trình duyệt web trên tivi, không phải nội dung nào cũng hiển thị một cách hoàn chỉnh. Ví dụ như bạn sẽ thấy một số phông chữ, ký tự đặc biệt sẽ không hiển thị đúng trên tivi.

Trên trình duyệt web tivi, việc đánh dấu trang và lưu lịch sử duyệt web bị giới hạn về số lượng (giới hạn bao nhiêu sẽ tùy vào mẫu tivi). Khi số lượng đạt đến giới hạn cho phép, tivi sẽ tự động lưu đè những đánh dấu, lịch sử mới hơn vào những cái cũ.

Tính năng mở nhiều tab trên tivi sẽ không được như bạn duyệt web trên máy tính, cụ thể nếu bạn mở quá nhiều tab cùng một lúc thì có thể tivi sẽ báo không hỗ trợ nữa, hoặc nghiêm trọng hơn tivi có thể bị đứng.

Trên đây là một số điều bạn cần biết khi dùng trình duyệt web trên tivi, hy vọng với những thông tin này bạn sẽ sử dụng tivi một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 10:35
53 👨 8.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi