Hướng dẫn cách tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi

Cải thiện tốc độ sử dụng trên tivi thông minh

Các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra tình trạng máy đơ, truy cập vào các thiết lập trên máy chậm, hoặc máy gặp vài vấn đề ảnh hưởng đến sự trải nghiệm của người dùng. Và tivi thông minh cũng tương tự như vậy.

Các dòng tivi thông minh mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, như lướt web, cài đặt và sử dụng các ứng dụng game hay trò chơi ngay trên tivi. Hoặc tải và xem video Youtube ngay trên màn ảnh rộng của tivi. Do vậy, smart tivi sau khi sử dụng một thời gian cũng xảy ra dấu hiệu đơ, như tìm kiếm ứng dụng chậm, xảy ra lỗi khi sử dụng các ứng dụng,... Vì thế, người dùng cần tăng tốc độ xử lý cho smart tivi bằng những phương án dưới đây.

1. Kiểm tra lại ứng dụng cài đặt trên Smart tivi:

Như đã nói, nhiều dòng tivi thông minh mang tới cho người dùng kho ứng dụng khổng lồ, phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Chính vì thế mà dẫn đến tình trạng tivi chứa đầy những ứng dụng không cần thiết.

tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi

Bạn nên kiểm tra lại hệ thống các ứng dụng đã cài đặt trên tivi. Nếu ứng dụng nào không cần sử dụng hãy gỡ cài đặt, chỉ để lại những ứng dụng sử dụng thường xuyên mà thôi. Hãy giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng dữ trữ khi xóa đi các ứng dụng không cần thiết.

2. Cập nhật phần mềm tivi thường xuyên:

Việc luôn cập nhật phiên bản mới nhất của tivi cũng giúp hệ thống chạy ổn định hơn. Bạn hãy loại bỏ những trường hợp không tương thích giữa ứng dụng và hệ điều hành tivi. Sau mỗi lần cập nhật, tivi sẽ được sửa lỗi đồng thời cải thiện hiệu năng và hoạt động trơn tru hơn.

tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi

3. Nên đóng các ứng dụng bằng phím Back, Exit:

Nhiều người thường có thói quen sử dụng phím Home để rút ngắn thao tác, quay về trang chủ nhanh hơn.

Nhưng chính điều đó lại khiến tivi nhà bạn vẫn trong tình trạng chưa đóng hết các ứng dụng. Trên thiết bị điện thoại có thể gọi đó là trường hợp các ứng dụng chạy ngầm. Điều này sẽ khiến tivi phải hoạt động song song nhiều ứng dụng cùng một lúc, gây giảm hiệu suất nếu số lượng ứng dụng chạy ngầm tăng lên.

tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi

Vì thế, hãy sử dụng các phím Exit hoặc Back khi thoát ứng dụng, thay vì sử dụng phím Home. Một số ứng dụng cũng có tùy chọn đóng mục ứng dụng để thoát hẳn ứng dụnng đang sử dụng.

4. Xóa lịch sử duyệt web:

Khi bạn duyệt web trên tivi và sau một thời gian, dung lượng bộ nhớ dành cho duyệt sẽ ngày một tăng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc chúng ta duyệt web và tốc độ hoạt động của máy. Vì thế, hãy xóa lịch sử duyệt web trên tivi thường xuyên.

Khi xóa lịch sử duyệt web sẽ giúp tivi nhà bạn chạy êm hơn, nhanh hơn mà còn đảm bảo tính riêng tư khi sử dụng.

tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi

5. Khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại:

Tình trạng tivi ì ạch, chậm xử lý cũng có thể giải quyết bằng việc khôi phục lại cài đặt gốc. Sau khi reset lại, tivi sẽ xóa hoàn toàn mọi thông tin, lịch sử truy cập, bộ nhớ đệm, ứng dụng,... để trở về với trạng thái ban đầu như khi bạn mới sử dụng tivi.

Nhưng cần lưu ý với người dùng, trước khi quyết định khôi phục lại cài đặt gốc, bạn cần lưu lại những dữ liệu quan trọng để tránh tình trạng mất những thông tin quan trọng.

6. Tắt nguồn và ngắt điện tivi nếu không dùng:

Nếu như người dùng chỉ tắt tivi bằng nút Power sẽ chuyển sang trạng thái chờ (stand by) hoặc chuyển sang trạng thái nghỉ (sleep). Có nghĩa là máy chỉ giảm hoạt động xuống mức đáng kể và vẫn còn đang hoạt động.

tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi

Điều này xảy ra nhiều lần cũng gây ảnh hưởng tới hoạt động của tivi. Nếu như không có nhu cầu sử dụng, bạn hãy tắt tivi bằng phím cứng ngay trên tivi và rút phích cắm ra khỏi nguồn. Điều này không chỉ khiến tivi của bạn được "xả hơi" hoàn toàn giúp máy hoạt động tốt hơn vào lần sau, mà đồng thời còn ngắt được những sóng từ, bức xạ phát ra từ tivi để giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 29/06/2020 17:11
4,54 👨 11.367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi