[Kinh nghiệm] Mua ổn áp loại nào tốt nhất hiện nay?

Những điều bạn cần biết khi mua ổn áp cho gia đình: Công suất, loại nào tốt, mua ở đâu?

Ổn áp (hay còn được gọi là lioa) là một thiết bị điện cần có trong mỗi gia đình. Nhiệm vụ của thiết bị này là để ổn định điện áp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như nâng cao hiệu quả truyền tải năng lượng của hệ thống điện trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Loại ổn áp nào tốt nhất hiện nay trên thị trường? Công thức tính công suất ổn áp cần mua như thế nào là đúng? Mua ổn áp chính hãng ở đâu giá rẻ? Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp cụ thể trong bài chia sẻ kinh nghiệm sau của Quantrimang.

1. Tính công suất cho thiết bị ổn áp cần mua

Tính công suất của các thiết bị trong gia đình để lựa chọn ổn áp phù hợp
Tính công suất của các thiết bị trong gia đình để lựa chọn ổn áp phù hợp

Để tính được công suất của ổn áp, bạn cần phải biết công suất của các thiết bị điện trong nhà là bao nhiêu. Thông thường, công suất của các thiết bị này đều được ghi rõ trên bao bì của sản phẩm. Ví dụ, với gia đình anh A, chúng ta có những thiết bị điện máy, đồ gia dụng được sử dụng trong nhà với công suất tương ứng như sau:

  • 1 điều hòa: 1000W
  • 1 bình nóng lạnh: 1000W
  • 1 bàn là: 1000W
  • 1 nồi cơm điện: 700W
  • 1 máy giặt: 400W
  • 1 tủ lạnh: 100W
  • 1 máy bơm nước: 200W
  • 4 quạt điện: 50W (mỗi chiếc) x 4 = 200W
  • 2 laptop: 100W (mỗi chiếc) x 2 = 200W
  • 4 bóng đèn huỳnh quang: 36W (mỗi chiếc) x 4 = 144W
  • 2 tivi: 69W (mỗi chiếc) x 2 = 138W

Tổng công suất: 5082W

Sau khi tính được tổng công suất các thiết bị điện trong nhà, bạn sử dụng công thức sau để tính chính xác công suất ổn áp bạn cần mua cho gia đình:

Công suất ổn áp = Tổng công suất các thiết bị điện trong nhà x 125%

Với ví dụ trên, công suất ổn áp phù hợp với gia đình anh A là:

5082W x 125% = 6302,5W

Như vậy, gia đình anh A cần mua sản phẩm ổn áp với công suất tối thiểu cho phép là trên 6400W, cụ thể là các loại máy với công suất 7500VA hoặc 10000VA.

>>> Tìm hiểu thêm: 1 HP mã ngựa bằng bao nhiêu KW, W, KVA

2. Cách chọn ổn áp theo dải điện áp đầu vào

Chọn ổn áp theo dải điện áp đầu vào
Chọn ổn áp theo dải điện áp đầu vào

Tùy vào khu vực bạn sinh sống mà điện áp đầu vào của hệ thống điện có sự khác nhau. Ví dụ, điện áp đầu vào của khu vực nội thành Hà Nội, TP. HCM có thể dao động từ 150V đến 240V, ở khu vực ngoại thành hoặc vùng nông thôn có dải điện áp đầu vào là từ 70V đến 240V.

Các thông số liên quan tới điện áp đầu vào của lioa đều được thể hiện rõ trên bao bì. Căn cứ vào hệ thống nguồn điện của khu vực mình sinh sống, bạn có thể lựa chọn loại máy ổn áp phù hợp với gia đình.

>>> Thông tin dành cho bạn: Hướng dẫn cách đấu và sử dụng lioa đúng kỹ thuật

3. Nên mua ổn áp loại nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà cung cấp thiết bị ổn áp khác nhau. Trước khi lựa chọn sản phẩm lioa cho gia đình, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ tới những yếu tố sau đây:

  • Về thương hiệu: Bạn lưu ý lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, uy tín, đã cung cấp các sản phẩm lioa, thiết bị điện trên thị trường trong thời gian dài. Hiện nay, 2 nhãn hiệu hàng đầu về ổn áp tại Việt Nam, được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng là: LiOARobot.
  • Về chất liệu: Lioa sử dụng dây dẫn đồng thường được đánh giá cao hơn so với các sản phẩm sử dụng chất liệu dây dẫn khác bởi tính ổn định, chạy êm, tiết kiệm điện.
  • Về giá thành: Các sản phẩm ổn áp dành cho gia đình trên thị trường dao động trong khoảng từ vài trăm nghìn đồng cho tới vài triệu đồng. Thông thường, lioa có công suất càng lớn thì giá bán của sản phẩm càng cao.
  • Về chế độ bảo hành: Các thương hiệu ổn áp tại thị trường Việt Nam đều cung cấp chế độ bảo hành từ 36 đến 48 tháng cho khách hàng. Khi thiết bị gặp hỏng hóc hay trục trặc, bạn hoàn toàn có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành chính hãng để được kịp thời hỗ trợ khắc phục sự cố.
Mua ổn áp loại nào tốt?
Mua ổn áp loại nào tốt?

Dưới đây là một số loại ổn áp chất lượng, giá tốt tới từ các thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị điện uy tín tại Việt Nam, mời bạn cùng Quantrimang tham khảo để đưa ra những lựa chọn phù hợp cho gia đình mình:

>>> So sánh: Nên mua ổn áp LiOA hay Standa?

4. Mua ổn áp chính hãng, giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua ổn áp, lioa giá tốt, chính hãng, bạn có thể lựa chọn nền tảng bán hàng trực tuyến META.vn mà không cần phải ra trực tiếp đại lý hay showroom. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, META cam kết:

  • Cung cấp sản phẩm ổn áp chất lượng, chính hãng, giá bán rẻ.
  • Hỗ trợ tư vấn về sản phẩm cho khách hàng.
  • Giao hàng tận nhà trên toàn quốc.

Bạn hãy nhanh chóng truy cập vào website META.vn hoặc liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau để được tư vấn và đặt mua những sản phẩm ổn áp chính hãng tốt nhất với giá rẻ:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Tìm hiểu thêm:

Thứ Năm, 13/08/2020 14:49
3,73 👨 5.907
0 Bình luận
Sắp xếp theo