[So sánh] Nên mua ổn áp LiOA hay Standa?

LiOA và Standa là 2 thương hiệu ổn áp vô cùng phổ biến tại thị trường Việt Nam. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ so sánh ổn áp LiOA và Standa để có thể giúp bạn biết được nên mua sản phẩm nào cho gia đình của mình.

So sánh ổn áp LiOA và Standa

Để có cái nhìn khách quan nhất về ổn áp LiOA và ổn áp Standa, hãy cùng chúng tôi đánh giá qua một số khía cạnh của hai dòng sản phẩm này bạn nhé:

Về nguồn gốc, xuất xứ

Ổn áp LiOA: Là sản phẩm của Công ty TNHH Nhật Linh có trụ sở tại Hà Nội. Cái tên LiOA là viết tắt của cụm từ “Linh Ổn Áp”. Máy ổn áp Nhật Linh được cho là ra đời sớm nhất tại thị trường Việt Nam và đã nhanh chóng trở thành một ông lớn trong ngành với thị phần có thời kỳ chiếm đến 70 – 80%. Có thể nói, vị trí của ổn áp LiOA trong lòng người tiêu dùng vô cùng vững chắc, đến mức mà người ta còn dùng từ “lioa” để chỉ ổn áp.

Ổn áp Standa: Ổn áp Standa ra đời muộn hơn một chút so với ổn áp LiOA. Dòng sản phẩm này hiện được Công ty Cổ phần Thương mại và sản xuất RedSun đăng ký bản quyền. Ban đầu khi mới thành lập, ổn áp Standa có phần lép vế, nhưng sau đó, nó đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đối thủ đáng gờm của ổn áp LiOA.

Về kiểu dáng, thiết kế

Ổn áp LiOA: Phần lớn người sử dụng đều đánh giá cao về thiết kế của ổn áp Nhật Linh. Sản phẩm này có kích thước vô cùng nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp mắt với màu sắc chủ đạo truyền thống là nâu và trắng. Sử dụng ổn áp LiOA, bạn có thể đặt nó ở nhiều vị trí trong nhà mà không lo tốn diện tích hay ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Hơn nữa, ổn áp LiOA còn được trang bị thêm quai xách hoặc bánh xe để người dùng có thể dễ dàng di chuyển.

Ổn áp LiOA có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt
Ổn áp LiOA có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt

Ổn áp Standa: Ổn áp Standa có trọng lượng và kích thước khá lớn (kích thước có thể gấp 1,5 lần kích thước ổn áp Nhật Linh cùng công suất), do đó, nó sẽ chiếm nhiều không gian sử dụng hơn. Sản phẩm của Standa thường có màu xanh và cũng được trang bị bánh xe hoặc quai xách để việc di chuyển tiện lợi hơn.

Về chất lượng

Mặc cho thị trường xuất hiện bao nhiêu dòng ổn áp, LiOA và Standa vẫn là những cái tên đứng đầu ngành và khó có thương hiệu nào có thể thay thế được. Chất lượng của chúng nếu đem so sánh có thể nói rằng “ngang tài ngang sức, một chín một mười”. Cả ổn áp LiOA và Standa chính hãng đều được người dùng đánh giá cao về chất lượng với những ưu điểm nổi bật như độ bền cao, dòng không tải nhỏ, ít hao tổn, tiết kiệm điện…

Ổn áp LiOA đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới nên ít bị làm nhái, làm giả. Nhãn hiệu Standa đã được Công ty Cổ phần Thương mại và sản xuất RedSun đăng ký bản quyền. Nên khi mua các sản phẩm của 2 nhãn hiệu này, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin trên tem mác. Nếu chẳng may mua phải hàng rởm, bạn sẽ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”, mất tiền mua ổn áp nhưng lại không thể ổn định dòng điện, thậm chí còn có thể gây nguy hiểm đến sự an toàn của gia đình và các thiết bị điện.

Về độ ồn

Cả ổn áp Nhật Linh và Standa đều vận hành rất êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình bạn.

Về công suất và dải điện áp

Hiện nay, Nhật Linh và Standa đã cung cấp ra thị trường các dòng ổn áp thuộc đủ mọi công suất nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng. Về dải điện áp, hai thương hiệu đều có 3 dải điện áp tương ứng với 3 model là SH (150V – 250V), DR (90V - 250V), DRI (50V – 250V).

Về giá bán

Nhìn chung, giá ổn áp LiOA có phần cao hơn so với ổn áp Standa một chút. Lý do là vì ổn áp LiOA sở hữu giá trị thương hiệu cao hơn và thường có nhiều linh kiện phụ hơn.

Nên mua ổn áp LiOA hay ổn áp Standa?

Từ những so sánh, đánh giá trên, chắc hẳn nhiều bạn đã biết nên dùng ổn áp LiOA hay ổn áp Standa rồi đúng không nào? Theo quan điểm của chúng tôi, cả ổn áp LiOA và Standa đều là những lựa chọn đáng tin cậy.

Hai dòng sản phẩm có chất lượng ngang nhau, nhưng LiOA có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, không chiếm nhiều diện tích khi sử dụng và ít bị làm giả, trong khi đó, Standa có lợi thế hơn về giá bán.

Nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích, đảm bảo tính thẩm mỹ và muốn an tâm hơn, không lo mua phải hàng giả thì nên chọn ổn áp Nhật Linh. Ngược lại, nếu nhà bạn rộng rãi, điều kiện tài chính có chút hạn hẹp thì có thể lựa chọn ổn áp của Standa, nhưng nhớ là phải lựa chọn cẩn thận và chỉ tìm mua ở những địa chỉ thật uy tín thôi nhé.

Ổn áp LiOA – sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhà
Ổn áp LiOA – sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhà

Mời bạn tham khảo một số loại ổn áp LiOA chính hãng, giá rẻ đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

Tham khảo thêm:

Hy vọng những so sánh, đánh giá của chúng tôi về ổn áp LiOA và Standa sẽ giúp bạn biết rõ nên mua sản phẩm nào. Bạn có thể tìm mua các loại ổn áp chất lượng, chính hãng, giá rẻ bằng cách truy cập vào website META.vn hoặc liên hệ theo địa chỉ sau:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Năm, 12/05/2022 16:12
3,76 👨 3.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo