Cách dùng song song tai nghe và loa ngoài trên Windows 10 April Update

Không cần cài đặt phần mềm

Bản Windows 10 April Update đã chính thức ra mắt người dùng với rất nhiều tính năng mới, trong đó có tính năng phát đồng thời loa ngoài và tai nghe trên máy tính mà không cần cài đặt thêm bất cứ phần mềm nào khác. Trước đây, Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách dùng đồng thời loa và tai nghe thông qua việc cài đặt phần mềm Audio Router.

Tuy nhiên, khi bạn cập nhật Windows 10 April Update thì có thể sử dụng ngay, để sử dụng loa máy tính cùng lúc với dây headphone cắm vào cổng tai nghe máy tính.

Cách phát loa ngoài và tai nghe cùng lúc Windows 10

Bước 1:

Trước hết bạn hãy cập nhật lên bản Windows 10 April Update trên máy tính. Sau đó bạn truy cập vào Settings > System > Sound. Bấm vào tuỳ chọn App volume and device preferences.

Thiết lập âm thanh

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ thấy toàn bộ các ứng dụng đang phát nhạc trên máy tính, bao gồm trên trình duyệt web. Mục Output sẽ là nơi bạn tùy chọn cho phép nhạc phát ra nhiều thiết bị khác nhau.

Ứng dụng phát âm thanh

Để chuyển đổi các thiết bị phát khác nhau, bạn chỉ cần nhấn vào Output và chọn nguồn phát âm thanh là xong. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể điều chỉnh âm lượng ở từng ứng dụng phát nhạc khác nhau.

Chọn nguồn phát âm thanh

Mặc dù tính năng này vô cùng đơn giản, nhưng Windows 10 April Update đã mang tới sự trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho người dùng. Thay vì phải cài phần mềm hỗ trợ và phải dùng loa Bluetooth kết nối với máy tính hoặc một chiếc tai nghe không dây, thì với bản Windows 10 April Update mới này bạn chỉ cần chọn lựa để sử dụng là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 06/05/2018 07:13
1,825 👨 50.463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10