Cách copy, chép danh bạ từ iPhone vào SIM bằng iTools

Người dùng iPhone khi lắp sim sang máy mới thì người dùng sẽ không thấy danh bạ của mình hiển thị trên SIM, cách sao chép danh bạ vào SIM trên iPhone không đơn giản như trên Android. Các bước chép danh bạ trên điện thoại Android vào SIM cũng khá đơn giản khi người dùng nhập, xuất danh bạ trên điện thoại Android chỉ với vài thao tác.

Còn trên iPhone, người dùng phải nhờ đến sự trợ giúp của một vài phần mềm kết nối giữa máy tính và điện thoại, phần mềm iTools là một ví dụ. Đây là một công cụ giúp người dùng iPhone/iPad quản lý các tập tin đa phương tiện, sao chép ảnh, tài liệu, sao lưu dữ liệu, sao chép nhạc... và những tập tin khác dễ dàng hơn bao giờ hết.

Và việc chép danh bạ từ iPhone sang SIM cũng được thực hiện rất đơn giản với iTools, nếu bạn chưa biết cách sao chép, chuyển danh bạ từ iPhone vào SIM thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để thực hiện nhé.

Hướng dẫn chép danh bạ từ iPhone lên SIM với iTools

Tải iTools

Bước 1: Khởi động iTool lên, cắm cáp kết nối iPhone của bạn vào máy tính, trên iPhone lúc này bạn sẽ thấy tùy chọn Tin cậy hoặc Không tin cậy, bấm Tin cậy. Ngay sau đó iTools sẽ hiện ra thông tin iPhone của bạn, bấm Info để vào mục thông tin.

Giao diện chính iTools

Bước 2: Ngay sau đó bạn sẽ được chuyển sang giao diện hướng dẫn tắt kết nối tính năng Danh bạ iCloud như ở dưới.

Hướng dẫn tắt đồng bộ danh bạ iTools

Bước 3: Lúc này hãy bật iPhone của bạn lên, vào ứng dụng Cài Đặt. Chọn mục tài khoản Apple của bạn, tiếp đó chọn tài khoản iCloud trong mục ID Apple.

Giao diện ứng dụng Cài đặt iPhoneChọn tài khoản ID Apple

Trong tài khoản iCloud, bạn hãy gạt tắt nút Danh bạ trong danh sách sử dụng iCloud, tiếp theo bấm Lưu trên iPhone của tôi.

Tắt đồng bộ danh bạ iCloudLưu trên iPhone của tôi

Bước 4: Quay lại iTools trên máy tính, bạn hãy bấm Disable.

Disable iTools

Tiếp đó là danh sách các số liên lạc được lưu trên iPhone.

Giao diện số liên lạc iTools

Bước 5: Bạn hãy tích chọn số liên lạc muốn sao chép, hoặc bấm vào ô vuông ở cạnh Name để tích chọn tất cả.

Tích chọn toàn bộ số điện thoại muốn sao chép iTools

Bước 6: Sau khi đã chọn được số liên lạc trong danh bạ, bạn hãy bấm vào Export và chọn Export as VCard File(.vcf).

Xuất danh bạ với file VCFiTools

Tiếp đó hãy chọn thư mục chứa file liên lạc, bấm Select Folder để xuất số liên lạc vào thư mục đã chọn.

Lưu danh sách liên lạc trong danh bạ iPhone

Bước 7: Sau khi hoàn tất việc sao chép danh bạ, thư mục chứa các số liên lạc sẽ hiện ra. Tiếp theo, bạn phải cần một chiếc điện thoại Android để chép Danh bạ iPhone sang SIM, hãy lấy SIM trong chiếc iPhone vừa sao chép danh bạ ra, lắp vào một chiếc điện thoại Android và kết nối chiếc điện thoại Android đó vào máy tính.

Lúc này, trên điện thoại Android, bạn hãy vào Danh bạ > chọn Menu và chọn chép thẻ nhớ vào SD. Sau đó, trên máy tính bạn hãy tìm đến thư mục chứa danh bạ vừa xuất ra từ iPhone với định dạng là VCF rồi sao chép vào danh bạ Android. Khi đã lưu xong, bạn hãy chọn mục xuất ra thẻ SIM để lưu toàn bộ số liên lạc đó sang SIM.

Danh sách liên lạc đã xuất iTools

Như vậy, bạn có thể thấy cách sao chép danh bạ từ iPhone vào SIM không quá phức tạp nhưng sẽ phải khá tốn thời gian, và cách này cũng chỉ là một phương án hạn chế việc phải Jailbreak máy mà thôi, để tiết kiệm thời gian hơn thì bạn có thể tham khảo cách sao lưu danh bạ trên iPhone vào Gmail trong bài viết Cách chuyển, sao lưu danh bạ điện thoại iPhone sang Gmail.

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/12/2018 15:01
4,54 👨 19.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng