Đánh giá bàn phím Logitech G915 TKL: Chất lượng nhưng giá hơi cao

Nếu các thông số kỹ thuật và tính thẩm mỹ của G915 TKL hấp dẫn bạn, bạn sẽ không phải thất vọng khi bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu bàn phím này đâu.

Không có nghi ngờ gì nữa, Logitech G915 TKL là một bàn phím cơ cao cấp. Nó trông rất thời trang, với thiết kế nhỏ gọn và đèn RGB bắt mắt. Logitech G915 TKL là bàn phím không dây, với trọng lượng phù hợp với tính di động và thời lượng pin tốt. Nó cũng có các tính năng bổ sung tiện lợi như phím media và khả năng kết nối với nhiều thiết bị.

Tất cả những điều đó giúp tạo nên một bàn phím tốt, nhưng không có ý nghĩa gì nếu trải nghiệm đánh máy quá tệ. Thật may mắn, Logitech G915 TKL mang đến trải nghiệm đánh máy tốt với các phím xúc giác cung cấp phản hồi lực không quá lớn nhưng đủ khiến người dùng hài lòng.

Tuy nhiên, Logitech G915 TKL có giá lên tới $230 (5.290.000 đồng). Vậy có thực sự đáng để chi nhiều tiền như vậy cho một bàn phím không? Cùng Quantrimang tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Các tính năng chính

  • Bàn phím Tenkeyless, cơ
  • Switch xúc giác
  • Không dây
Logitech G915 TKL
Logitech G915 TKL

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: Logitech
  • Không dây: Công nghệ Lightspeed/Bluetooth
  • Đèn nền: RGB
  • Điều khiển media: Có
  • Pin: 40 giờ (độ sáng 100%), 1.080 giờ (độ sáng 0%)
  • NumPad: Không
  • Loại switch: Xúc giác
  • Các phím có thể thay thế: Có

Ưu và nhược điểm của Logitech G915 TKL

Ưu điểm

  • Trải nghiệm đánh máy mượt mà, khiến người dùng hài lòng
  • Hoạt động yên lặng, vì nó là một bàn phím cơ
  • Kiểu dáng đẹp mắt
  • Ánh sáng RGB sống động và có thể tùy chỉnh
  • Thời lượng pin tốt, đặc biệt là khi tắt RGB
  • Dễ dàng chuyển đổi giữa hai thiết bị

Nhược điểm

  • Rất đắt
  • Chỉ các phím chức năng mới có thể được lập trình cho macro

Trải nghiệm đánh máy tốt

Logitech G915 TKL có các model switch phím khác nhau, nhưng bạn nên chọn switch xúc giác. Nó hoạt động êm hơn và không yêu cầu nhấn hết cỡ để nhận phím.

Các switch xúc giác được sử dụng ở đây có khoảng cách tác động là 1,5 mm, lực tác động là 50g và tổng khoảng cách di chuyển là 2,7mm.

Các switch xúc giác
Các switch xúc giác

Mặc dù là một bàn phím nhỏ nhưng không gây cảm giác chật chội. Bạn có thể gõ nhanh khi sử dụng bàn phím này. Mỗi lần nhấn phím cho cảm giác nhạy và dễ chịu; một phần nhờ vào cảm giác mượt mà và đường cong nhẹ của các phím.

Với tư cách là một bàn phím cơ, thường nổi tiếng về tiếng ồn, G915 TKL tương đối yên tĩnh khi gõ. Bạn thậm chí sẽ không nhận thấy khi bàn phím chuyển sang chế độ nghỉ, đèn xanh báo pin chỉ hiển thị trong thời gian ngắn, vì nó sẽ thức dậy và phản hồi ngay lập tức khi bạn nhấn một phím.

Nói một cách đơn giản, gõ trên bàn phím này mang lại cảm giác hài lòng. Nó không chỉ rất nhạy mà còn thú vị về mặt vật lý, nhờ phản hồi cao cấp của các switch xúc giác.

Thời lượng pin hợp lý

Đây là bàn phím không dây, có nghĩa là thời lượng pin rất quan trọng. Bạn không muốn bàn phím hết pin khi đang chơi game, đúng không?

Nếu bạn bật RGB ở độ sáng tối đa, Logitech G915 TKL sẽ kéo dài khoảng 40 giờ. Bạn có thể giảm độ sáng để kéo dài thời lượng pin hoặc tắt hoàn toàn RGB.

Logitech G915 TKL sẽ kéo dài khoảng 40 giờ nếu bật RGB ở độ sáng tối đa
Logitech G915 TKL sẽ kéo dài khoảng 40 giờ nếu bật RGB ở độ sáng tối đa

Bạn có thể tiết kiệm thời lượng pin trong G Hub, nơi bạn có thể đặt cài đặt ánh sáng khi không hoạt động, chẳng hạn như giảm độ sáng sau 1 phút. Bạn cũng có thể chọn những cảnh báo pin yếu khác nhau khi thời lượng pin giảm xuống dưới 15%, chẳng hạn như các phím có màu đỏ.

Khi không có đèn, pin bàn phím sẽ kéo dài khoảng 1.080 giờ (tương đương với mức sử dụng 8 giờ/ngày trong 135 ngày), điều này hợp lý hơn nhiều. Mất RGB là một điều đáng tiếc, nhưng bạn có thể coi đó là điều đáng giá khi được hưởng lợi từ thời lượng pin vượt trội hơn nhiều.

Bàn phím này có khả năng sạc nhanh chóng, từ 0% đến đầy trong vòng chưa đầy 3 giờ.

Logitech G915 TKL có xứng đáng với mức giá cao ngất ngưởng đó không?

Không nghi ngờ gì nữa, Logitech G915 TKL là một bàn phím tuyệt vời. Nó rất nhạy, có tất cả các tính năng người dùng muốn từ một bàn phím và trông tuyệt vời với vẻ ngoài ấn tượng.

Với mức giá $230, có lẽ đây là một bàn phím đáng để xem xét. Tuy nhiên, nếu bạn coi trọng các phím và macro có thể tùy chỉnh, G915 TKL sẽ khiến bạn thất vọng, bởi phần mềm G Hub không đầy đủ của Logitech. Tương tự, nếu miếng đệm cổ tay quan trọng đối với bạn, thì đây có thể là lựa chọn không phù hợp lắm. Bên cạnh đó, có nhiều lựa chọn thay thế rẻ hơn sẽ mang lại cho bạn những điều đó.

Nhưng nếu các thông số kỹ thuật và tính thẩm mỹ của G915 TKL hấp dẫn bạn và bạn sẵn sàng rút hầu bao, bạn sẽ không phải thất vọng. Đây là một bàn phím tuyệt vời!

Thứ Tư, 16/12/2020 11:22
51 👨 2.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím