3 tác dụng cực hữu ích của mẩu dây phía sau gót giày sneaker không phải ai cũng biết

Giày sneaker với sự thoải mái, tiện lợi và thời trang khiến chúng đang dần khiến trở thành món đồ được yêu thích và không thể thiếu của nhiều người, nhất là các bạn trẻ.

Giày sneaker thường có thêm chi tiết mẩu dây nhỏ phía sau gót giày, chi tiết này được thêm vào ngoài việc cho hợp thẩm mỹ thì còn có những tác dụng bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

1. Giúp đi giày dễ hơn

Giúp đi giày dễ hơn

Khi xỏ giày, bạn có thể cầm phần dây ở gót này để gót giày rộng hơn, giúp đi dễ dàng mà không bị giẫm lên gót giày làm hỏng phom dáng.

2. Phơi giày nhanh khô

Phơi giày nhanh khô

Hầu hết mọi người đều chọn cách xếp giày thẳng đứng để nước trong giày chảy bớt ra ngoài khi phơi. Với những đôi giày có mẩu dây phía sau, bạn có thể tận dụng để móc giày lên móc treo giúp giày vừa giữ được dáng lại giúp nhanh khô hơn.

3. Thắt dây giày vừa chân hơn

Thắt dây giày vừa chân hơn

Trong trường hợp đôi giày của bạn bị rộng thì bạn có thể sử dụng mẩu dây phía sau để thắt dây giày vừa chân hơn. Cụ thể, bạn có thể kéo móc phần dây giày ra phía sau, luồn vào phần dây nhỏ rồi vòng về phía trước thắt lại để giày vừa vặn hơn.

Cách buộc giày này cũng được nhiều người có thói quen chạy bộ hay vận động nhiều áp dụng để êm chân và thoải mái nhất khi chạy.

Các loại giày Sneaker phổ biến hiện nay

Giày Sneaker được chia thành 4 loại cơ bản là:

Sneaker low - top: Kiểu giày có phần cổ dưới mắt cá chân với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng. Giày Sneaker low - top đi rất êm chân và có thể mix với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Sneaker low - top

Mid - top: Là kiểu giày cao bằng với mắt cá chân và nằm trung bình ở giữa Low - top và High - top.

Mid - top

High - top: Là kiểu giày cao cổ che hoàn toàn mắt cá chân và thường có trọng lượng nặng.

High - top

Slip - on: Hay còn có tên gọi khác là giày lười. Là kiểu giày không có dây buộc nên giày Slip - on giúp người dùng tiết kiệm được thời gian mang/tháo giày.

Slip - on

Thứ Ba, 26/04/2022 11:35
51 👨 877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt