Tắt ngay 2 tính năng này trên Messenger để điện thoại Android chạy mượt hơn

Nếu bạn là một người dùng Android thì nhất định phải tắt ngay 2 tính năng này trên Messenger để tăng tốc chiếc điện thoại của mình.

Messenger là một trong những ứng dụng giúp bạn trò chuyện thoải mái với người thân, bạn bè và được hầu hết người dùng yêu thích. Sử dụng Messenger hàng ngày, nhưng bạn không hề biết rằng trên Messenger mà bạn chat có 2 tính năng vô tình khiến điện thoại trở nên chậm và có dấu hiệu giật lag. Vậy tính năng đó là gì và cách tắt như thế nào để mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Tắt tự động lưu ảnh về bộ nhớ điện thoại

Facebook Messenger mặc định sẽ tự động lưu trữ tất cả những hình ảnh mà người dùng khác đã chia sẻ với bạn về bộ nhớ trong của thiết bị di động. Bằng cách này, mỗi khi truy cập vào ứng dụng Photo (Hình ảnh/Thư viện) bạn có thể dễ dàng tìm lại các hình ảnh đã chia sẻ với người dùng khác trên ứng dụng này.

Tuy nhiên, việc Facebook Messenger tự động lưu ảnh có thể khiến dung lượng lưu trữ của thiết bị Android nhanh chóng trở nên cạn kiệt, gây nên tình trạng hoạt động chậm của ứng dụng. Bên cạnh đó, nếu không để ý, việc tự động tải về hình ảnh còn nhanh chóng rút cạn dữ liệu di động. Chính vì vậy, bạn cần ngăn chặn việc này ngay lập tức để điện thoại Android chạy mượt hơn. Muốn tắt tự động sao lưu ảnh trên Facebook Messenger về điện thoại Android, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào Facebook Messenger đã được cài đặt trên thiết bị và chọn vào biểu tượng thông tin cá nhân ở góc phía trên bên phải màn hình.

Tắt tính năng tự động lưu ảnh về bộ nhớ điện thoại.

Bước 2: Kéo xuống chọn mục Ảnh & Phương tiện để thiết lập tính năng tự động lưu ảnh Facebook Messenger trên Android.

Kéo xuống chọn mục Ảnh & Phương tiện để thiết lập.

Bước 3: Chọn tắt Lưu ảnh, Lưu khi chụp để tránh các hình ảnh tự động tải về máy.

Chọn tắt Lưu ảnh, Lưu khi chụp.

2. Tắt bong bóng chat Messenger

Tắt bong bóng chat Messenger.

Bong bóng chat hay còn gọi là Chat Head, tính năng này cho phép sử dụng hình đại diện của người dùng làm lối tắt để chat nhanh với bạn bè. Nghe thì có vẻ thuận tiện nhưng bạn có biết để Chat Head hoạt động thì Messenger phải chạy ngầm liên tục không? Chính việc này là nguyên nhân trực tiếp làm chiếc điện thoại Android của bạn trở nên chậm và giật lag. Ngoài ra, nó cũng gây phiền toái khi xuất hiện kèm âm thanh, làm hao pin và tốn dữ liệu mạng hơn bình thường. Ngay bây giờ bạn hãy tham khảo bài hướng dẫn Tắt tính năng bong bóng chat giúp điện thoại hết chậm, lag mà Quantrimang.com chia sẻ trước đó để áp dụng cho chiếc smartphone Android của mình.

Trên đây là hai tính năng khiến điện thoại chậm hơn trên Facebook Messenger, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân - những người cũng đang dùng điện thoại Android để họ biết và tắt ngay những thứ không cần thiết này giúp điện thoại hoạt động bền bỉ và mượt mà hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Sáu, 09/03/2018 08:11
3,52 👨 19.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng