YouTuber độ lại PlayStation 5, giảm một nửa kích thước, có tản nhiệt nước, không giảm hiệu năng

Máy chơi game Sony PlayStation 5 (PS5) mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Chính vì thế hệ thống tản nhiệt đi kèm phải lớn để đáp ứng được nhu cầu giải phóng nhiệt độ do PS5 tạo ra.

Do bộ tản nhiệt lớn, kích thước của PS5 khá lớn. Hệ thống tản nhiệt được thiết kế tỉ mỉ và tối ưu cẩn thận để đảm bảo toàn bộ linh kiện của PS5 không bị quá nóng. Nếu bỏ bộ tản nhiệt đi, PS5 sẽ ngừng hoạt động gần như ngay lập tức.

Không hài lòng với thiết kế của PS5, YouTuber có tên Matt - chủ kênh DIY Perks - đã quyết định độ lại theo ý của mình.

YouTuber độ lại PlayStation 5, giảm một nửa kích thước, có tản nhiệt nước, không giảm hiệu năng

Đầu tiên, Matt thay hệ thống tản nhiệt khí của PS5 bằng một hệ thống tản nhiệt nước gắn ngoài. Hệ thống này cồng kềnh hơn nhưng tản nhiệt tốt hơn nhiều. Bộ nguồn đi kèm của PS5 cũng được loại bỏ để thay bằng bộ nguồn mới gắn ngoài. Bên cạnh cấp nguồn cho máy PS5, bộ nguồn gắn ngoài này còn cấp nguồn cho cả hệ thống bơm nước tản nhiệt.

Toàn bộ phần còn lại của PS5 được Matt đóng vào một khung máy mới. Anh chàng gọi khung máy mới của mình là PS5 Slim. Độ dày của khung máy mới chỉ là 1,9 cm, mỏng hơn cả máy chơi game cầm tay NVIDIA Shield.

Về hiệu năng, hệ thống tản nhiệt nước giúp chiếc PS5 hoạt động tốt hơn rất nhiều so với khi sử dụng tản nhiệt khí tiêu chuẩn. Máy chạy ở hiệu suất cao nhất và cực kỳ yên tĩnh.

Dẫu vậy, thiết kế của Matt vẫn có nhược điểm là hệ thống tản nhiệt nước và bộ nguồn được đặt bên ngoài. So với thiết kế gốc của PS5 thì tổng thể chiếc PS5 Slim này không thể tinh tế bằng.

Tuy nhiên, nếu khéo léo dấu đi những thứ đó, bạn sẽ có một chiếc PS5 cực kỳ mỏng manh, bắt mắt.

Lưu ý: Matt là một chuyên gia và anh ta có đủ điều kiện để thực hiện công việc độ lại chiếc PS5. Bạn không nên thực hiện theo Matt để tránh biến chiếc PS5 của mình thành "lợn què".

Thứ Ba, 21/06/2022 10:51
51 👨 1.742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ