Game thủ PS5 hiện có thể chia sẻ clip và ảnh chụp màn hình thông qua ứng dụng PS

Khả năng truy cập và chia sẻ các cảnh quay, hình ảnh và clip trong trò chơi là điều mà các game thủ PlayStation 5 mong chờ từ lâu và phải đến bây giờ mới trở thành hiện thực.

Sony vừa đưa ra thông báo cho biết họ đang triển khai thử nghiệm tính năng cho phép người chơi PS5 truy cập thư viện ảnh chụp màn hình và clip game từ ứng dụng PS App trên thiết bị iOS và Android. Trước đó, tính năng này đã được ra mắt giới hạn ở một số khu vực như Nhật Bản, Canada và thu về phản hồi tương đối tích cực. Đây có lẽ cũng là một phần trong kế hoạch điều chỉnh các chức năng và quyền cần thiết để truy cập nội dung đa phương tiện từ ứng dụng PS App, nhằm mang đến trải nghiệm người dùng phong phú hơn.

Game thủ PS5 hiện có thể chia sẻ clip và ảnh chụp màn hình thông qua ứng dụng PS

Để sử dụng được, chủ sở hữu PS5 sẽ phải bật tính năng này theo cách thủ công, hiện có sẵn trên tab Captures của menu Settings. Trước tiên, người chơi sẽ phải bật tùy chọn “Auto-Upload”. Sau đó, để kích hoạt tính năng chia sẻ trên thiết bị iOS hoặc Android, hãy khởi chạy PS App, điều hướng đến tab Library và bật tùy chọn Capture. Bên cạnh clip, tất cả ảnh chụp màn hình cũng sẽ được Upload và có sẵn trên ứng dụng PS App.

Vì nội dung khả dụng trên PS App, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ chúng trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Tuy nhiên, PS5 có các tùy chọn sao lưu cực kỳ hạn chế. Người chơi chỉ có thể chuyển nội dung đã ghi vào máy tính bằng ổ USB.

Sony hiện không hỗ trợ quay clip “in-game” ở độ phân giải cao. Nói cách khác, PS5 sẽ không upload bất kỳ clip nào được quay ở chất lượng 4K. Hơn nữa, clip cũng không được dài quá 3 phút. May thay, không có hạn chế tương tự đối với ảnh chụp màn hình.

Máy chủ của Sony sẽ tự động xóa bỏ tất cả nội dung cũ hơn 14 ngày. Khi tính năng Auto-Upload được bật, PS5 có thể tải các clip lên máy chủ của Sony trong cùng một ngày. Mặc dù máy chủ sẽ chỉ giữ lại các clip và ảnh chụp màn hình trong 2 tuần, nhưng nội dung lưu trữ cục bộ sẽ vẫn được giữ nguyên trên PS5.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:32
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ