YouTube bắt đầu thử nghiệm tính năng mới tương tự như Community Notes của Twitter

Internet tràn ngập thông tin sai lệch và để giúp chống lại điều đó, YouTube đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng đóng vai trò trong việc làm rõ sự việc và tính năng này hoạt động giống như Community Notes trên Twitter/X.

Trước khi có tên là “X”, Twitter đã giới thiệu một tính năng có tên là Community Notes cho phép một số người dùng cung cấp thông tin trong một tweet/bài đăng gây hiểu lầm hoặc khó hiểu để làm rõ thông tin đó, thường cũng cung cấp các liên kết để tạo thêm ngữ cảnh. Đây là một tính năng rất có giá trị, mặc dù vẫn chưa hoàn hảo, giúp giảm thiểu sự lan truyền thông tin sai lệch.

Bây giờ, YouTube cũng đang có một tính năng tương tự.

Mặc dù vẫn chưa có tên chính thức, nhưng YouTube đang gửi lời mời tham gia chương trình thí điểm cho một tính năng mới có vẻ hoạt động rất giống với Community Notes.

Người dùng tìm thấy video “gây nhầm lẫn hoặc không chính xác” có thể gửi ghi chú để làm rõ video, những người khác trong chương trình có thể xem xét các đóng góp đó và, với tư cách là một nhóm, quyết định xem có hiển thị ghi chú trên video hay không. Nếu ghi chú được chấp thuận, ghi chú đó sẽ xuất hiện ngay bên dưới video và có thể bao gồm dấu thời gian cho chính video đó.

Google lần đầu công bố tính năng này vào tháng 6 và bắt đầu thử nghiệm với "một số lượng hạn chế những người đóng góp đủ điều kiện", nhưng có vẻ như sẽ triển khai rộng rãi hơn vào tuần này.

YouTube giải thích như sau:

Cách thức hoạt động: Khi bạn tìm thấy một video có thể gây nhầm lẫn hoặc không chính xác, bạn có thể gửi ghi chú để làm rõ. Những đóng góp của bạn sẽ được những người khác xem xét ở nhiều góc độ khác nhau để đảm bảo chất lượng và tính hữu ích trước khi được thêm vào bảng thông tin bên dưới video.

Email giải thích thêm rằng tính năng này hiện chỉ hoạt động trên thiết bị di động.

Trên trang hỗ trợ, YouTube cung cấp thêm thông tin chi tiết về tính năng này. Đối với người dùng trong chương trình, nút "Add note" sẽ xuất hiện bên dưới video, nơi bạn có thể viết ghi chú rồi gửi. Tên của người/kênh đã gửi ghi chú sẽ bị bỏ qua nếu ghi chú được xuất bản.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các ghi chú phải trích dẫn nguồn (nhưng được viết bằng lời của chính người dùng), dễ hiểu, trung lập (tránh ý kiến ​​cá nhân), cung cấp ngữ cảnh chưa có sẵn và giải quyết trực tiếp khiếu nại được đưa ra trong video hoặc tiêu đề của video.

Đối với những người tham gia chương trình, YouTube sẽ gửi thông báo nếu ghi chú đã gửi được xuất bản trên video. Ghi chú chỉ được xuất bản nếu được nhiều người đánh giá là "hữu ích".

Ghi chú sẽ chỉ hiển thị bên dưới video nếu nhiều người đánh giá là hữu ích. Hệ thống của chúng tôi xem xét lịch sử đánh giá và xác định các ghi chú mà những người đánh giá trước đây có quan điểm khác nhau về ghi chú hiện đồng ý. Nếu những người đã đánh giá ghi chú khác nhau trong quá khứ hiện đồng ý rằng ghi chú hữu ích, thì hệ thống của chúng tôi có nhiều khả năng xuất bản ghi chú đó.

Không rõ chương trình thí điểm mới này sẽ khả dụng rộng rãi đến mức nào hoặc khi nào tính năng này sẽ triển khai rộng rãi hơn cho công chúng.

Thứ Sáu, 09/08/2024 10:36
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ