“Watch Later”, tính năng hữu ích nhưng thường bị lãng quên trên YouTube

Bạn là người hay giải trí với YouTube trong thời gian rảnh, và phần lớn các video bạn xem đều có thời lượng trên 30 phút, nên bạn thường xem chúng theo từng phần. Thế nhưng vấn đề là đôi khi bạn quên xem hết những video này và khi chợt nhớ ra lại phải tìm lại chúng rất mất thời gian.

Thực ra YouTube đã tính đến tình huống này và có cung cấp sẵn một giải pháp khắc phục, chỉ là bạn không để ý sử dụng mà thôi. Đó là tính năng “Watch Later” - Lưu vào danh sách xem sau.

Khi bạn tìm thấy video mà mình muốn lưu, hãy thêm video đó vào mục Xem sau. Đây là danh sách phát video được YouTube tạo sẵn cho mọi tài khoản để giúp bạn lưu trữ các video cần xem nhiều lần hoặc xem ở các khoảng thời gian khác nhau.

Tại sao chúng ta quên sử dụng tính năng “Watch Later”?

Có một số yếu tố góp phần khiến chúng ta quên mất tính năng hữu ích này. Đầu tiên là cả nút "Save” (Lưu) và bản thân danh sách phát đều bị “chôn” quá sâu trong giao diện YouTube. Nếu muốn lưu video trên máy tính, bạn phải nhấp vào ba dấu chấm để mở menu bổ sung, nhấn "Lưu" rồi chọn danh sách phát "Xem sau". Điều kỳ lạ là YouTube sử dụng tùy chọn “Add to Playlist” (Thêm vào danh sách phát) thay vì nút “Save” (Lưu) truyền thống.

Nút Save dễ tìm thấy hơn trong ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động nhưng vẫn đứng sau các nút Like (Thích), Dislike (Không thích), Share (Chia sẻ), Remix (Phối lại), Download (Tải xuống), và Thanks (Cảm ơn)... nhưng về cơ bản thì vẫn là khuất tầm mắt. Đây là một phần lý do tại sao nhiều người dùng YouTube lâu năm quên mất nút này thậm chí còn tồn tại.

Như đã nói, tính năng Watch Later giúp chúng ta lưu lại những video yêu thích nhưng chưa có thời gian để xem hoặc chỉ đơn giản là để xem lại vào lúc khác. Có thể lý do khiến chúng ta quên "Watch Later" là bởi danh sách video mà bạn truy cập thông qua danh sách phát đã lưu thay vì phần "Saved Videos” (Video đã lưu) chuyên dụng. Có điều gì đó khiến những video đã lưu này trở thành một danh sách phát không thể tính toán được. Bạn có thể liên kết danh sách phát với các phần nội dung có liên quan theo chủ đề để thưởng thức các nội dung tốt nhất theo cách được tuyển chọn, chứ không phải dưới dạng tổng hợp cho các video đã lưu.

Thứ Sáu, 19/07/2024 20:00
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ