YouTube Shorts bổ sung giọng nói nhân tạo theo phong cách TikTok

YouTube đã công bố một bộ tính năng mới dành cho YouTube Shorts, một số tính năng trong đó hiện đã có sẵn, chẳng hạn như công cụ tường thuật video chuyển văn bản thành giọng nói mới cho phép thêm phần lồng tiếng nhân tạo. Trên TikTok, đó là những giọng nói robot đáng kinh ngạc mà bạn nghe thấy rất nhiều trên các video có nội dung quảng cáo.

Trên thực tế, quy trình thêm chúng rất giống với TikTok: sau khi tạo một số văn bản, bạn sẽ nhấn vào biểu tượng “thêm giọng nói” mới, trong Shorts, nằm ở góc trên bên trái của màn hình và chọn giọng nói mong muốn. YouTube hiện chỉ cung cấp 4 giọng nói để lựa chọn, trong khi TikTok có khá nhiều tùy chọn.

Công cụ phụ đề mới của YouTube Shorts
Công cụ phụ đề mới của YouTube Shorts

YouTube cho biết họ cũng đang triển khai các phụ đề được tạo tự động mà người dùng có thể thêm vào video mà không cần chuyển sang ứng dụng khác như CapCut. Giống như tính năng lớp phủ văn bản thủ công hiện có của YouTube Shorts, bạn có thể thay đổi kiểu phụ đề bằng cách chọn phông chữ và màu sắc.

Game Minecraft trên YouTube Shorts 
Game Minecraft trên YouTube Shorts

Công ty cũng đã thêm một bộ hiệu ứng Minecraft mới - nền theo chủ đề game màn hình xanh và một game nhỏ có tên Minecraft Rush.

Các tính năng mới này là một phần trong xu hướng chung của những nền tảng video. YouTube thường xuyên tham khảo các tính năng của TikTok, chẳng hạn như bản xem trước video trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu Shorts thông thường. Và TikTok sẽ tiếp tục kéo dài thời lượng của video. Về phần mình, những nỗ lực của YouTube đối với Shorts theo kiểu TikTok dường như đã được đền đáp, cho cả YouTube và những người tạo ra nó.

Thứ Sáu, 12/07/2024 10:00
51 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ