YouTube tắt chức năng kiếm tiền của một loạt kênh truyền thông từ Nga

YouTube, nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn công nghệ Google (Mỹ), vừa chính thức thông báo chặn chức năng kiếm tiền đối với một loạt cách kênh truyền thông có liên quan hoặc thuộc sở hữu của chính phủ Nga. Đây là quyết định mà phía YouTube cho là “động thái cần thiết” trong bối cảnh leo thang xung đột đang diễn ra giữa quân đội Nga và Ukraine.

Phát biểu về quyết định này, đại diện YouTube cho biết:

“Trong bối cảnh bất ổn ở Ukraine, chúng tôi đang thực hiện một số hành động mà mình cho là cần thiết. Đội ngũ kiểm duyệt và quản lý của chúng tôi đã bắt đầu tạm dừng khả năng kiếm tiền của một số kênh truyền thống nhất định đến từ Nga, bao gồm cả các kênh YouTube của RT trên toàn cầu. Như thường lệ, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ những tiến triển mới dựa trên tình hình thực tế, bao gồm cả việc đánh giá xem bất kỳ biện pháp trừng phạt và kiểm soát mới nào cần được áp dụng hoặc gỡ bỏ hay không”.

Lấy lý do "các trường hợp bất thường", YouTube đang muốn "tạm dừng việc kiếm tiền trên YouTube của một số kênh truyền thông Nga có liên quan đến các lệnh trừng phạt gần đây.

YouTube

Tuy danh sách chi tiết công được công bố, nhưng từ thông báo trên, có thể thấy đây là một động thái “mạnh tay” của YouTube khi ngay cả một kênh truyền thông lớn như RT của nhà nước Nga. Theo ước tính,

Trước đó, một công ty “Big Tech” khác là Meta cũng có biện pháp “trừng phạt” tương tự khi cấm các cơ quan truyền thông Nga chạy quảng cáo hoặc tạo doanh thu từ quảng cáo trên các dịch vụ của mình ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:54
52 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ