Microsoft Edge sắp tích hợp YouTube với tính năng Discover, hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị

Microsoft đã không ít lần nhắc đi nhắc lại về việc họ đang cố gắng biến Edge trở thành một nền tảng có dấu ấn riêng, nhằm thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Chrome. Trong vài tháng qua, chúng ta đã thấy sự ra đời của nhiều tiện ích mới được bổ sung trên Edge với mục đích mang đến cho người dùng một trải nghiệm đặc trưng hơn.

Ở lần cập nhật mới nhất này, Microsoft sẽ mang đến cho người dùng Edge khả năng tích hợp sâu hơn với YouTube. Đây cũng là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm tích hợp nguồn cấp dữ liệu RSS vào trình duyệt, và nội dung sẽ xuất hiện trong ngăn Collections (Bộ sưu tập).

Cụ thể hơn, Microsoft đang phát triển một tính năng cho phép bạn theo dõi các kênh (channel) YouTube của mình ngay trên Edge. Điều này sẽ cho phép người dùng truy cập nội dung trên các kênh YouTube chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ngoài ra cũng sẽ có một nút theo dõi mới, sẽ được thêm ngay trong thanh địa chỉ của URL YouTube, cung cấp khả năng truy cập video dễ dàng chỉ với một cú nhấp.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang thử nghiệm tính năng phát A/B tích hợp YouTube trong Edge, nhưng không phải ai cũng có thể dùng thử ngay bây giờ. Chỉ có một vài tài khoản Edge Canary nhất định mới được cấp phép trải nghiệm. Trong tương lai, có vẻ như tính năng này được bật theo mặc định và người dùng có thể thử nó bằng cách truy cập các kênh YouTube.

Tích hợp YouTube sâu hơn trên Edge

Như đã đề cập, các tính năng tích hợp YouTube trên Microsoft Edge dường như dựa trên nguồn cấp dữ liệu RSS mới. Microsoft đang cố gắng thêm nguồn cấp RSS có tên “Followable” vào menu Bộ sưu tập và điều này sẽ cho phép người dùng “theo dõi” các trang web có nguồn cấp RSS.

Khi bạn theo dõi một trang web hoặc kênh YouTube, Microsoft Edge sẽ cung cấp danh sách các bản cập nhật mới nhất đã được tuyển chọn trong ngăn Collections (Bộ sưu tập). Tab Bộ sưu tập sẽ vẫn xuất hiện ở bên phải của trình duyệt, nhưng bạn cần thêm trang web hoặc kênh YouTube vào danh sách trước khi có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu.

Các tính năng nêu trên hiện đang được Microsoft triển khai thử nghiệm “nội bộ”, do đó sẽ phải mất một thời gian nữa để bạn có thể trải nghiệm chúng trên trình duyệt của mình.

Chủ Nhật, 23/01/2022 23:19
51 👨 568
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ