YouTube ra mắt trang xem video các nguồn tin tức 'có thẩm quyền'

YouTube đã giới thiệu một trang xem mới cung cấp thông tin từ các nguồn tin tức 'có thẩm quyền', giúp người dùng tiếp cận thông tin đáng tin cậy, đặc biệt là trong thời điểm 'bầu cử, bất ổn và thiên tai'.

Người phát ngôn của YouTube Elena Hernandez cho biết, trang xem tin tức mới không do con người quản lý, nội dung “được tạo theo thuật toán" giống như kết quả tìm kiếm của nền tảng.

Trang này sẽ hiển thị các video dài, các sự kiện phát trực tiếp, video ngắn và podcast về các câu chuyện tin tức trong cùng một mục. Các video, tin tức, tin nóng chỉ hiển thị nội dung từ các tổ chức tin tức “có thẩm quyền” như Associated Press, ABC News, Sky News, PBS News Hour và CBS Evening News.

Trang xem tin tức mới từ các nguồn tin "có thẩm quyền"  của Youtube. Ảnh: Reuters.
Trang xem tin tức mới từ các nguồn tin "có thẩm quyền" của Youtube. Ảnh: Reuters.

Để truy cập trung tâm tin tức mới của YouTube, người dùng phải truy cập kết quả tìm kiếm từ thiết bị di động hoặc kích vào biểu tượng tờ báo màu hồng từ trang chủ.

Tính năng mới này của YouTube sẽ được triển khai dần cho người dùng di động ở khoảng 40 quốc gia, và sẽ tích hợp máy tính để bàn và TV trong thời gian tới.

Tính năng mới của YouTube được đưa ra khi các công ty công nghệ phải đối mặt với những lời chỉ trích mới về việc gia tăng thông tin sai lệch trên nền tảng của họ.

Ngoài ra trang thông tin mới, YouTube còn công bố “Chương trình đổi mới video ngắn dành cho tin tức”. Chương trình này sẽ cấp 1,6 triệu USD hỗ trợ tài chính và hỗ trợ chuyên môn trực tiếp cho các tòa báo.

Thứ Sáu, 20/10/2023 10:15
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ