Lý do nhiều người xem YouTube hàng ngày nhưng không trả tiền cho đăng ký Premium

Xem YouTube là một phần trong thói quen hàng ngày của nhiều người, từ việc xem các bài đánh giá video game cho đến tìm hiểu về khoa học. Nhưng mặc dù dành hàng giờ trên nền tảng này mỗi tuần, nhiều người dùng chưa bao giờ cảm thấy cần phải nâng cấp lên YouTube Premium. Đây là lý do tại sao!

1. Người dùng đã bị tấn công bởi quảng cáo hàng ngày, thêm một vài quảng cáo nữa thì có sao đâu

Hãy đối mặt với sự thật, quảng cáo ở khắp mọi nơi. Bạn không thể cuộn qua bất kỳ ứng dụng mạng xã hội hoặc trang web nào mà không bắt gặp quảng cáo trong 10 giây đầu tiên. Chắc chắn, YouTube sẽ ném cho người dùng nhiều quảng cáo hơn mức mong muốn, nhưng hẫu hết mọi người đã quá quen với việc quảng cáo là một phần của trải nghiệm trực tuyến nên việc trả tiền cho một gói đăng ký không có quảng cáo không tạo ra sự khác biệt.

Điều này không có nghĩa là mọi người thích quảng cáo - chẳng ai thích bị tấn công bởi các sản phẩm và dịch vụ không cần thiết cả. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ qua chúng và việc tắt các quảng cáo không thể bỏ qua đã trở thành bản năng thứ hai.

Người ta ước tính rằng trung bình một người sẽ thấy hàng nghìn quảng cáo mỗi ngày. Nếu xem 3 video YouTube dài 20 phút mỗi ngày, mỗi video có 3 quảng cáo, cộng với quảng cáo nhúng trên trang chủ, cộng với một hoặc hai quảng cáo tài trợ từ người sáng tạo, thì tổng là khoảng 20 quảng cáo. Đây chỉ là một trong số hàng nghìn quảng cáo.

2. Không nhiều người háo hức với nội dung YouTube Originals mà họ còn không biết là có tồn tại

Ứng dụng YouTube trên TV thông minh Sony
Ứng dụng YouTube trên TV thông minh Sony

Mặc dù tất cả người dùng đều có thể truy cập YouTube Originals, nhưng đăng ký trả phí sẽ cho phép bạn truy cập vào các cảnh quay bonus - điều này hoàn toàn không hấp dẫn đối với nhiều người.

Hầu hết nội dung bạn xem đều do người dùng tạo ra. Sản phẩm của những người sáng tạo độc lập, chứ không phải các chương trình do hãng sản xuất, là sức hấp dẫn cốt lõi của YouTube đối với nhiều người. Có rất nhiều dịch vụ phát trực tuyến không có quảng cáo với các bộ phim và loạt phim kinh phí lớn mà bạn có thể thưởng thức nếu muốn xem sản phẩm của một hãng phim.

3. Một số khu vực cho phép tải video để xem ngoại tuyến trên ứng dụng

Tải xuống video YouTube trên ứng dụng
Tải xuống video YouTube trên ứng dụng

Một trong những lợi ích lớn nhất của YouTube Premium là có thể tải xuống video để xem ngoại tuyến trên thiết bị di động hoặc máy tính. Nhưng vấn đề là vài khu vực đã cho phép tải một số video nhất định mà không cần đăng ký cao cấp.

Chắc chắn là có hạn chế - bạn không thể tải xuống bất kỳ video nhạc nào và không thể tải xuống bất kỳ thứ gì trên máy tính. Nhưng hầu hết các kênh đăng ký đều cho phép bạn tải xuống video của họ để xem ngoại tuyến trên ứng dụng di động. Như vậy là quá đủ; bạn không cần truy cập vào mọi video trên thế giới khi bị ngắt kết nối Wi-Fi.

4. Nhiều người thích Apple Music hơn YouTube Music Premium

Một ưu điểm lớn khác của YouTube Premium là bao gồm YouTube Music Premium. Mọi người đều có thể truy cập YouTube Music, nhưng YouTube Premium sẽ xóa quảng cáo, cho phép bạn nghe nhạc ở chế độ nền và tải nhạc xuống để nghe ngoại tuyến.

Đối với nhiều người, đây là một sự khởi đầu không mấy khả quan. Apple Music đã được yêu thích trong nhiều năm - kể từ khi nó vẫn còn được gọi là iTunes! Mọi người thích khả năng lựa chọn nhạc và giao diện người dùng tối giản.

YouTube Music Premium giống như một tính năng bổ sung được thêm vào để làm cho giao dịch trở nên hấp dẫn hơn. Mọi người không cần phải chi tiền chỉ để nghe nhạc không có quảng cáo khi đã có một dịch vụ phát nhạc trực tuyến chuyên dụng yêu thích.

YouTube Premium có thể là một giao dịch tốt đối với một số người, nhưng những lợi ích không bù đắp lại được chi phí. Mọi người đã quen với quảng cáo, không cảm thấy hứng thú với nội dung YouTube Originals và số lượng tải xuống giới hạn có quyền truy cập cũng tạm đủ. Thêm vào đó, nhiều người trung thành với Apple Music để nghe nhạc. Phiên bản miễn phí của YouTube cung cấp mọi thứ bạn cần để giải trí và cập nhật thông tin.

Thứ Hai, 30/09/2024 08:48
3,230 👨 18.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ