YouTube thử nghiệm phát 5 quảng cáo mỗi lần, không cho tắt

Trên mạng xã hội Reddit và Twitter, nhiều người đã phản ánh về việc họ phải xem vài lượt quảng cáo liên tục khi xem video YouTube với tài khoản miễn phí. Đặc biệt, họ buộc phải xem hết tất cả các quảng cáo này mới có thể tiếp tục xem nội dung chính của video chứ không có tùy chọn bỏ qua.

Có vẻ như YouTube đang thử nghiệm cách thức quảng cáo mới, hiển thị tối đa tới 5 quảng cáo liền nhau ngay đầu và không có tùy chọn bỏ qua. Thử nghiệm này mới chỉ diễn ra ở một nhóm nhỏ người dùng và chưa xuất hiện ở Việt Nam.

5 quảng cáo xuất hiện trên video YouTube.
5 quảng cáo xuất hiện trên video YouTube.

Tuy nhiên, thử nghiệm này của YouTube đang khiến người dùng tức giận. Nhiều người dùng cho biết điều này khiến họ không muốn xem video trên nền tảng này nữa.

Tài khoản VeeVee cho biết “Với quảng cáo nhiều như vậy, tôi không còn muốn xem video trên đó nữa. Phải chăng YouTube đang muốn ép người dùng mua gói Premium?”.

Hiện nay, YouTube hiển thị khoảng hai quảng cáo trong mỗi video nhưng có tùy chọn bỏ qua từ giây thứ sáu trở đi.

Trước phản ánh của người dùng, đại diện YouTube thừa nhận nền tảng này đang thử nghiệm tính năng mới gọi là "quảng cáo đệm" - (bumper ads). Người này nhấn mạnh rằng tổng thời gian của 5 quảng cáo này không vượt quá 30 giây, mỗi quảng cáo chỉ kéo dài 5 giây.

Cũng theo đại diện này, người dùng có thể gửi phản hồi không hài lòng hoặc ý kiến riêng thông qua Twitter hoặc tính năng ghi nhận trên ứng dụng YouTube.

Có vẻ như đây là động thái của YouTube cho thấy họ muốn quảng cáo xuất hiện nhiều hơn.

Thứ Sáu, 23/09/2022 10:04
3,49 👨 14.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ