Windows Terminal hiện có thể tự động khởi chạy cấu hình với tư cách quản trị viên

Microsoft vừa chính thức phát hành phiên bản Windows Terminal 1.13 mới, đi kèm với một tính năng đã được chờ đợi từ lâu, đó là cho phép khởi chạy tự động các cấu hình với tư cách Quản trị viên (Administrator).

Để khởi chạy cấu hình tự động nâng cao, bạn có hai tùy chọn: Thiết lập ứng dụng để tự động mở một cấu hình cụ thể trong cửa sổ terminal Admin, hoặc mở nó với tư cách Administrator bằng cách nhấn Ctrl + nhấp vào cấu hình trên menu thả xuống.

"Một tùy chọn cài đặt cấu hình mới đã được bổ sung, cho phép bạn tự động khởi chạy cấu hình ở chế độ nâng cao (với tư cách Administrator)", Giám đốc chương trình Windows Terminal, Kayla Cinnamon, giải thích. Khi được đặt thành true và bạn đang sử dụng một cửa sổ unelevated, việc khởi chạy cấu hình sẽ mở ra một cửa sổ nâng cao (elevated) chứa cấu hình đó. Ngược lại, khi được đặt thành false, cấu hình này sẽ mở trong cửa sổ hiện tại, bất kể unelevated hay elevated.

Trên phiên bản mới Windows Terminal Preview 1.13 này, Microsoft cũng đã bổ sung một giao diện người dùng cài đặt được tinh chỉnh, đi kèm với công cụ kết xuất thử nghiệm mới sở hữu hàng loạt cải tiến về hiệu suất. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, công cụ này đôi khi có thể hoạt động không ổn định và thiếu một số tính năng, nhưng sẽ được tối ưu dần theo thời gian.

Nhìn chung, hầu hết các cải tiến trên phiên bản mới sẽ gần như không có ảnh hưởng quá lớn trong quá trình sử dụng hàng ngày, nhưng chúng sẽ phát huy tác dụng rõ rệt khi người dùng làm việc với những văn bản đa màu sắc.

"Chúng tôi mong muốn cải thiện trình kết xuất này theo thời gian và hy vọng sẽ thay thế trình kết xuất hiện có theo mặc định, khi nó có thể đáp ứng các tính năng tương đương nhưng cho trải nghiệm tốt hơn".

Windows Terminal Preview 1.13

Windows Terminal Preview 1.13 cũng bổ sung tùy chọn âm báo có thể tùy chỉnh, các hành động mới, nhiều cải tiến như bố cục snap trong Windows 11 và một số bản sửa lỗi khác nhau.

Cần lưu ý rằng bắt đầu từ Windows Terminal 13, phiên bản Windows 10 được hỗ trợ tối thiểu cho ứng dụng Window Terminal cũng sẽ được thay đổi thành Windows 10 20H1 (bản dựng 19041). Do đó, để trải nghiệm các tính năng mới nhất trên Windows Terminal, bạn cũng nên cập nhật PC Windows của mình lên các phiên bản mới hơn nếu cần.

Chủ Nhật, 13/02/2022 21:50
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ