Bản cập nhật Windows 11 mới có thể khiến máy tính của bạn gặp sự cố, hãy tránh xa

Một số thành viên diễn đàn Reddit đã phản ánh về việc máy tính của họ sau khi cập nhật Windows 11 mới nhất (KB5035853) gặp trục trặc, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Cụ thể, các lỗi mà một số người dùng gặp phải sau khi cài đặt bản cập nhật Windows 11 mới gồm File Explorer vẫn bị lỗi khi tắt máy, xuất hiện màn hình xanh chết chóc khi tắt máy (dường như chỉ xảy ra trên các thiết bị Lenovo sử dụng CPU AMD), âm thanh bị méo, máy tính bị chậm khi chơi game…

Lỗi màn hình xanh

Theo TechRadar, bản cập nhật này còn gây lỗi với các thiết bị cầm tay chơi game như Asus ROG Ally (Z1 Extreme).

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa thừa nhận các vấn đề trên đối với bản cập nhật Windows 11 mới nhất (KB5035853) vì vậy, có khả năng đây chỉ là những sự cố riêng lẻ.

Nếu sau khi cập nhật, thiết bị của bạn xảy ra sự cố, bạn nên báo cáo lại sự cố trong Feedback Hub để Microsoft biết về vấn đề đó. Sau đó, hãy thử gỡ bỏ bản cập nhật này bằng cách khởi động lại máy tính -> vào chế độ an toàn (safe mode) -> mở Settings -> chọn Windows Update -> chọn Update History -> chọn Uninstall Updates, và gỡ bỏ bản cập nhật KB5035853.

Hoặc, bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn bên dưới.

Việc các bản cập nhật bảo mật định kỳ của Windows khiến máy tính gặp sự cố vẫn thường xảy ra. Trước đó không lâu, nhiều máy tính khi cập nhật Windows 11 cũng đã bị treo ở mức 96%. Hiện tại, sự cố này đã được khắc phục.

Bản cập nhật bảo mật Windows 11 gây lỗi hệ thống nghiêm trọng

Bản cập nhật bảo mật tháng 2 năm 2024 dành cho Windows 11 có tên KB5034765 có một lỗ hổng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến tính ổn định của hệ điều hành, gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng đối với File Explorer và các thành phần hệ thống quan trọng khác, đem lại trải nghiệm khó chịu cho người dùng.

Bản cập nhật Windows 11 bị lỗi

Cụ thể, bản cập nhật KB5034765 thường xuyên khiến nền tảng giao diện người dùng File Explorer của Windows gặp sự cố gây khó khăn cho quá trình làm việc với hệ thống.

Các chuyên gia về Windows đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy, sau khi cài đặt bản vá KB5034765, File Explorer sẽ xảy ra lỗi, nhất là khi cố gắng tắt máy tính hoặc khởi động lại. Ngoài ra, bản vá này còn có lỗi liên quan đến hoạt động không chính xác của RAM, mặc dù bộ nhớ đệm không có các vấn đề bất thường.

Lỗi trên bản vá KB5034765 khá nghiêm trọng, không thể khắc phục được ngay cả khi sử dụng các công cụ khôi phục hệ thống tiêu chuẩn như công cụ DISM và SFC. Tình trạng này cũng diễn khi người dùng cố gắng tích hợp bản cập nhật vào hệ thống mới cài đặt.

Nhiều người Windows 11 đã thực hiện nhiều phương pháp khác nhau để khắc phục vấn đề này, bao gồm xóa bộ đệm Windows Update và gỡ cài đặt một số ứng dụng của bên thứ ba… nhưng đều không hiệu quả.

Lỗi trên bản vá KB5034765 cho thấy những rủi ro liên quan đến việc tự động cài đặt các bản cập nhật bảo mật đồng thời đặt ra câu hỏi về chất lượng kiểm tra phần mềm trước khi phát hành.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề trên.

Thứ Ba, 19/03/2024 15:41
3,54 👨 2.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ