Notepad trên Windows 11 được bổ sung bộ đếm ký tự sau 40 năm

Microsoft đã bổ sung khả năng đếm số lượng ký tự cho ứng dụng Notepad tích hợp trên Windows 11, giống như tính năng đếm số từ trong văn bản của Microsoft Word, đảm bảo người dùng luôn nhìn rõ độ dài tài liệu của mình.

Khi người dùng chọn 1 đoạn văn bản trên Notepad, số ký tự cho cả văn bản đã chọn và toàn bộ tài liệu sẽ hiển thị trên thanh trạng thái. Khi không có đoạn văn bản nào được chọn, số ký tự cho toàn bộ tài liệu sẽ được hiển thị.

Trên thanh trạng thái của Notepad xuất hiện tính năng đếm ký tự.
Trên thanh trạng thái của Notepad xuất hiện tính năng đếm ký tự.

Ngoài bộ đếm ký tự, Notepad còn được bổ sung loạt thay đổi như nhận được tùy chọn lưu tự động mới, thêm các tab vào Notepad hay Dark Mode.

Trong bản thử nghiệm Windows 11 mới nhất này, ngoài những thay đổi của Notepad, Microsoft cũng cải tiến phần widget của Windows 11. Người dùng sẽ sớm có thể chỉ hiển thị các widget bên trong màn hình tiện ích, còn nguồn cấp tin tức cũng như bài viết xuất có thể ẩn đi. Đây là tính năng mới được nhiều người dùng mong chờ vì họ không muốn thấy các bài báo chất lượng thấp và rác bên trong một tính năng tích hợp sẵn trong Windows.

Đây là lần đầu tiên Notepad có tính năng này sau 40 năm phát hành (1983). Hiện tính năng này đã xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm mới của Windows 11 trên kênh Canary và có thể còn một số thay đổi. Theo dự kiến Microsoft sẽ chính thức triển khai đến tất cả người dùng Windows 11 vào đầu năm 2024.

Thứ Hai, 11/12/2023 09:32
35 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ