Windows 11 sắp cho gỡ bỏ các ứng dụng cài đặt sẵn

Có nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn trên nền tảng Windows 11 nhưng ít được sử dụng.

Theo Digital Trends, Microsoft đang thử nghiệm khả năng cho phép người dùng gỡ những ứng dụng được cài đặt sẵn khỏi hệ điều hành Windows 10 và 11 trong phiên bản Insider Preview Build 23585. Điều này sẽ giúp thiết bị có không gian cho các ứng dụng của bên thứ ba và các bản cập nhật mới của một số chương trình cũ.

Nguồn tin tiết lộ, bản cập nhật sẽ cho phép gỡ cài đặt những ứng dụng như Camera, Photos, Cortana, People và ứng dụng Remote Desktop (MSTSC).

Gỡ ứng dụng trên Windows

Hiện tại, chỉ những người dùng đăng ký Windows 11 Insiders, những người dùng chấp nhận kiểm tra phần mềm trước khi chúng có khả năng được phát hành ra công chúng, mới được phép xóa ứng dụng được cài đặt sẵn trên nền tảng Windows 11.

Chính vì thế, việc có nên triển khai khả năng mới đến với các bản cập nhật trong tương lai hay không vẫn đang được Microsoft cân nhắc.

Trước đó vào tháng 8, Microsoft đã cho ứng dụng Cortana ngừng hoạt động trên Windows. Vì vậy, việc ứng dụng này sẽ bị xóa khỏi hệ thống trong bản cập nhật của tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện tại, Microsoft có kế hoạch cung cấp trợ lý AI Copilot được thiết kế để hỗ trợ người dùng tương tác với công nghệ và nâng cao năng suất làm việc, để thay thế Cortana.

Những động thái gần đây của công ty khiến nhiều người tin tưởng rằng, hãng có thể sẽ cung cấp khả năng gỡ cài đặt thủ công các tính năng không hoạt động thay vì phải đợi bản cập nhật khác để loại bỏ chúng.

Thứ Hai, 13/11/2023 10:09
31 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ