Valve ra mắt Steam Game Recording, cho phép người chơi chụp, chỉnh sửa và chia sẻ clip chơi game

Các game thủ PC sử dụng Steam giờ đây có thể chọn sử dụng một bộ công cụ tích hợp sẵn để tạo clip về trải nghiệm chơi game của mình. Có tên gọi đơn giản là Game Recording, phiên bản beta của tính năng này vừa được Valve chính thức phát hành, cho phép các game thủ ghi lại, xem nhanh các sự kiện gần đây, chỉnh sửa mọi thông tin có liên quan và thậm chí chia sẻ clip chơi game với bạn bè của mình ngay từ ứng dụng khách Steam.

Chức năng Ghi nền (Background Recording) sẽ liên tục lưu lại nội dung diễn ra khi trò chơi đang chạy, và người chơi có thể chọn thời lượng cũng như kích thước lưu trữ có thể sử dụng. Tính năng ghi tiêu chuẩn với các tùy chọn bắt đầu và dừng thủ công cũng có sẵn.

Bên cạnh đó, khả năng Replay cho phép người chơi nhanh chóng xem qua các bản ghi gần đây nhất của mình ngay lập tức ngay từ Steam. Valve cũng đã tích hợp sẵn một vài công cụ chỉnh sửa đơn giản, nhẹ nhàng, cho phép cắt các cảnh quay đã ghi thông qua giao diện Recordings & Screenshots trên máy tính. Sau đó, người chơi đó chia sẻ những đoạn video đã qua chỉnh sửa này với bạn bè hoặc đăng tải lên các nền tảng khác dưới dạng video MP4.

Trong quá trình ghi hình, Steam Game Recording sẽ đặt các điểm đánh dấu tiện dụng vào các công cụ chỉnh sửa nói trên cho những sự kiện như thành tích Steam và ảnh chụp màn hình để cắt dễ dàng hơn. Tính năng này được đặt tên là The Steam Timeline. Valve cũng đang cung cấp cho các nhà phát triển bên thứ ba một số công cụ cần thiết để triển khai tính năng Timeline-enhanced tích hợp sẵn vào trò chơi của họ.

Trả lời cho những thắc mắc về việc người chơi có thể gặp phải tình trạng giảm hiệu suất như thế nào khi sử dụng Steam Game Recording, Valve cho biết:

Steam Game Recording được thiết kế với mục tiêu sử dụng ít tài nguyên máy tính nhất có thể. Nó tận dụng card đồ họa NVIDIA và AMD để loại bỏ phần lớn mức tiêu hao hiệu năng khi tạo bản ghi video. Lưu ý rằng chạy trên các hệ thống không có card đồ họa, CPU của hệ thống được sử dụng để tạo các bản ghi video, từ đó có nguy cơ tác động đáng kể đến hiệu suất trên các hệ thống đó.

Một lợi thế khác cũng rất đáng lưu ý đó là Team Game Recording cũng hỗ trợ Steam Deck, cho phép người chơi chụp và chia sẻ cảnh quay trực tiếp từ thiết bị chơi game cầm tay của Valve.

Để sử dụng công cụ ghi và chỉnh sửa mới thú vị này, bạn cần phải chọn tham gia nhánh Steam beta. Chỉ cần mở menu Steam > Settings > Interface và chọn một trong các tùy chỉnh beta. Sau đó, Steam sẽ khởi động lại và tùy chọn Game Recording sẽ xuất hiện trong danh mục Settings.

Thứ Năm, 27/06/2024 16:08
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ