Ứng dụng có thể cảnh báo nguy cơ hói đầu

Alipay, dịch vụ thanh toán di động phổ biến của Trung Quốc do Ant Group điều hành có một tính năng mới hoạt động dựa trên mô hình AI có khả năng cảnh báo đầu hói nhằm giúp mọi người tự kiểm tra tình trạng hói.

Hói đầu

Người dùng chỉ cần tải lên ứng dụng bốn bức ảnh bao gồm phía trước, đỉnh và hai bên đầu. Mô hình AI của ứng dụng sẽ đánh giá hình ảnh đầu và ước tính liệu người dùng có bị hói hay không, và đưa ra gợi ý có nên đi khám hay không.

Chức năng cảnh báo hói đầu của Alipay hoạt động dựa trên mô hình AI đa phương thức AntBrayer của Ant, được đào tạo dựa trên dữ liệu của hàng nghìn trường hợp thực tế.

Cùng với WeChat Pay của Tencent Holdings, Alipay là một trong hai giải pháp thanh toán di động hàng đầu của Trung Quốc. Alipay có chức năng mới bao gồm nhiều lĩnh vực như tài chính, lối sống, chăm sóc sức khỏe và một số lĩnh vực xã hội.

Công cụ kiểm tra chứng hói đầu này thu hút được sự chú ý của cư dân mạng ở Trung Quốc. Do căng thẳng, ô nhiễm và lối sống không lành mạnh ngày càng tăng dẫn tới gần 1/6, tức hơn 250 triệu người Trung Quốc đã phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến rụng tóc.

Cai Kefa, quản lý của Alipay, cho biết chức năng cảnh báo rụng tóc của Alipay được phát triển bởi các bác sĩ từ một phòng khám chuyên về rụng tóc tại một bệnh viện ở Hàng Châu. Chức năng này có thể đưa ra những cảnh báo kịp thời về sự khởi đầu của chứng rụng tóc một cách khoa học.

Thứ Hai, 10/06/2024 16:37
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ