ChatGPT có thể đang âm thầm hoạt động trên điện thoại của bạn và cách xử lý

Tính năng "Cuộc trò chuyện nền" (Background Conversations) trong chế độ Voice Mode trên ứng dụng di động ChatGPT có khả năng tự động chạy nền, âm thầm "theo dõi" người dùng 24/24 ngay cả khi ứng dụng đã đóng. Nhưng giờ đây người dùng đã có cách để vô hiệu hóa nó.

ChatGPT

"Cuộc trò chuyện nền" (Background Conversations) giữ cho cuộc trò chuyện của người dùng với ChatGPT tiếp tục diễn ra khi sử dụng các ứng dụng khác hoặc khi màn hình tắt. Điều này có nghĩa là ChatGPT có thể "nghe" hoặc "theo dõi" hành vi sử dụng điện thoại của người dùng 24/24.

Trên Iphone, khi chế độ này được bật thì khi màn hình đã tắt đoạn chat vẫn sẽ tiếp tục và được hiện lên dưới dạng thông báo trên màn hình khóa của điện thoại.

Khi tắt tính năng này, đoạn hội thoại sẽ dừng ngay khi người dùng thoát khỏi ứng dụng. Tính năng này mặc định không được bật trên một số thiết bị di động mới update.

Cách tắt Cuộc trò chuyện trong nền trên ứng dụng ChatGPT

Người dùng Reddit (theo BGR) mới đây đã phát hiện, OpenAI đã lặng lẽ triển khai một tính năng bảo mật mới cho ứng dụng ChatGPT cho phép người dùng vô hiệu hóa "Cuộc trò chuyện nền" (Background Conversations) trên Android và iOS.

Tắt tính năng chạy nền

Khi người dùng cài đặt tính năng này, nó sẽ xuất hiện trong phần Cài đặt tài khoản dưới Voice Mode. Người dùng chỉ cần tắt mục "Background Conversations" để vô hiệu hóa tính năng.

Nhưng không phải tất cả người dùng đều được cập nhật tính năng bảo mật mới này.

Thứ Sáu, 07/06/2024 16:47
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ