Mời tải ứng dụng Backup & Sync mới của Google giúp đồng bộ file tốt hơn

Google muốn sao lưu các file trên máy tính của người dùng tốt hơn nữa. Mặc dù đã có ứng dụng Drive để cài trên máy tính, nhưng chưa đáp ứng được các tính năng sao lưu một cách tối ưu. Vì thế, Google đã đưa ra một cách mới để sao lưu, đồng bộ bất kỳ thư mục nào bạn chỉ định, thậm chí đó là toàn bộ dữ liệu trên máy tính, tất cả các thư mục tài liệu và nhiều hơn thế nữa (chỉ là dung lượng Google Drive của bạn có đủ không thôi!!!).

Tính năng mới này hiện đang được triển khai cho người dùng ở dạng ứng dụng, có tên là Backup & Sync và thay thế cả trình tải lên Google Photos và Google Drive, trên cả macOS và Windows. Ứng dụng này nhắm đến những người dùng thông thường chứ không phải đối tượng doanh nghiệp. Google khuyên người dùng là doanh nghiệp nên sử dụng chức năng Drive có sẵn trong G Suite.

Giao diện Backup & Sync của Google

Ứng dụng mới này sẽ sao lưu các tệp và ảnh từ máy tính, lưu trữ chúng trong Google Drive và Google Photos. Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng, chọn Preferences và sau đó chọn thư mục cần sao lưu. Click Choose folder để thêm các thưc mục bên ngoài lựa chọn mặc định.

Bạn có thể chọn file để đồng bộ ngược từ Google Drive vào máy tính và có thể làm việc trên chúng mà không cần có mạng. Chỉ cần đi đến Preferences trong ứng dụng Backup & Sync, chọn Google Drive > Sync My Drive to this computer và chọn mọi thứ hoặc chỉ thư mục bạn cần.

Cuối cùng, Backup & Sync có thể tự động tải file từ điện thoại, máy ảnh, thẻ nhớ và các thiết bị lưu trữ rời khác. Chỉ cần vào Preferences > USB devices & SD cards > Plug in a camera or phone to backup files và nhấp OK.

Đây, có thể tải Backup & Sync theo địa chỉ: https://support.google.com/drive/answer/2374987, có sẵn cho Windows và macOS. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là đồng bộ toàn bộ máy tính sẽ khiến cho tài khoản Google Drive nhanh chóng hết dung lượng miễn phí.

Google cũng lưu ý là những cài đặt từ Google Drive cũ không bị ảnh hưởng, nên bạn không phải lo lắng về việc các file bị mất hoặc bị xóa trong quá trình chuyển đổi. Việc tích hợp Google Photos vào Backup & Sync cũng là một ý tưởng tuyệt vời, giúp người dùng có thể quản lý thư viện hình ảnh của mình tốt hơn.

Thứ Năm, 13/07/2017 10:45
51 👨 1.462
0 Bình luận
Sắp xếp theo