Google Drive đóng cửa, thay thế bằng Backup and Sync

Kho lưu trữ trực tuyến của Google - Google Drive và Google Photos - đang chuẩn bị nói lời giã từ. Trên bài đăng chính thức từ trang blog, Google tuyên bố kể từ 11/12, cả hai ứng dụng lưu trữ file trực tuyến này sẽ chính thức không được hỗ trợ nữa. Một thời gian ngắn sau đó (vào tháng Ba), Google sẽ hoàn toàn xóa bỏ các ứng dụng này.

Động thái này là kết quả của việc Google mong muốn kết hợp tất cả những kho lưu trữ trên mây hiện tại của mình vào một ứng dụng duy nhất - điều họ đã muốn làm từ tháng Bảy. Ứng dụng đó sẽ trở thành Google Backup and Sync với những người dùng bình thường. Người dùng G Suite hay khách hàng doanh nghiệp sẽ được truy cập vào Drive File Stream, sản phẩm chính thức ra mắt vào 26/9.

Nếu chưa từng nghe về Backup and Sync thì cũng không cần lo lắng. Cách thức hoạt động của nó cũng khá giống Google Drive. Bạn cũng chỉ cần tải dữ liệu hay hình ảnh của mình lên đám mây và đồng bộ chúng với ứng dụng desktop dễ dàng.

Tính năngDrive File StreamBackup and Sync
Truy cập tập tin trên My Drivexx

Truy cập tập tin trên Team Drives

x-
Stream tập tin theo yêu cầux-
Đồng bộ thư mục được lựa chọn trong My Drivexx
Đồng bộ tập tin được lựa chọn trong My Drivex-
Dùng các ứng dụng gốc như MS Word và Photoshopxx
Đồng bộ thư mục khác như Documents hay Desktop-x

Trong khi đó Drive File Stream lại hơi khác một chút. Nó vẫn giữ lại hầu hết những tính năng cốt lõi của Backup and Sync (lưu trữ và đồng bộ hóa) nhưng có thêm nhiều tính năng mới cho doanh nghiệp.

Ví dụ như người dùng File Stream có thể stream tập tin theo yêu cầu, dễ dàng cho nhiều người cùng truy cập với Team Drives (thiết lập liên quan người quản trị có thể thay đổi được) và đồng bộ từng tập tin theo ý mình (Backup and Sync chỉ cho phép đồng bộ toàn bộ thư mục).

Google Drive được thay thế bằng Google Backup and Sync
Google Drive được thay thế bằng Google Backup and Sync

Nếu bạn đang dùng Drive thì đã đến lúc chuyển dữ liệu sang Backup and Sync. Nếu sợ quên thì cũng không cần lo quá vì từ tháng Mười, ứng dụng trên desktop sẽ định kì hiển thị thông báo để cho người dùng biết là Drive sắp bị bỏ. Người dùng có thể tải Backup and Sync về tại đây.

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/10/2017 12:59
11 👨 3.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo