Một số ứng dụng Android tốt nhất của BlackBerry sẽ bị khai tử trong năm 2022

Đầu tháng 01/2022, các nền tảng di động cổ điển, tượng đài một thời của BlackBerry như BlackBerry OS 7.1 trở về trước, BlackBerry 10 và PlayBook OS đã bị khai tử. Điều này sẽ khiến những tính năng như gọi điện, truy cập internet qua mạng di động, WiFi, gọi khẩn cấp... sẽ không còn hoạt động ổn định nữa.

Điều này không hề ảnh hưởng tới các mẫu smartphone BlackBerry chạy Android. Tuy nhiên, dự kiến sẽ có một số ứng dụng Android của BlackBerry cũng bị khai tử trong năm 2022.

Trên trang công bố trạng thái vòng đời phần mềm của mình, BlackBerry thông báo rằng các ứng dụng như Password Keeper, DTEK, BlackBerry Launcher, Privacy Shade và Keyboard sẽ bị khai tử vào ngày 31/08/2022. BlackBerry còn cho biết họ đã ngừng hỗ trợ với một vài ứng dụng các trong năm 2019 như Device Search, Productivity Tab, Power Center và BlackBerry Blend.

Một số ứng dụng Android tốt nhất của BlackBerry sẽ bị khai tử trong năm 2022

Điều này có nghĩa là gì?

Các ứng dụng Password Keeper, DTEK, BlackBerry Launcher, Privacy Shade và Keyboard được cài sẵn trên các mẫu smartphone BlackBerry chạy Android như KeyOne, Key2, Key2 LE và Motion. Vì thế, đây sẽ là một điều rất thất vọng với những ai muốn giữ những chiếc smartphone này lâu hơn.

Mặc dù vậy, sau khi bị khai tử những ứng dụng này vẫn xuất hiện trên Play Store của Google chỉ có điều là chúng sẽ không còn được cập nhật tính năng mới và cập nhật bảo mật. Dẫu sao thì bạn cũng vẫn có cách để tự xử lý nếu gặp bất kỳ sự cố nào hoặc những ứng dụng này ngừng hoạt động hoàn toàn.

Có một điều nữa cần lưu ý đó là nhiều khả năng smartphone BlackBerry ra mắt trong năm 2022 của Onward Mobility (đơn vị đang sở hữu quyền khai thác thương hiệu BlackBerry) sẽ không dùng các ứng dụng kể trên nữa.

Dẫu rằng trên Play Store có nhiều lựa chọn thay thế các ứng dụng trên nhưng một fan BlackBerry chân chính hẳn sẽ rất buồn. Mong là ứng dụng như Privacy Shade sẽ có một phiên bản khác dành cho tất cả ứng dụng Android vì nó cung cấp khả năng chống nhìn trộm màn hình rất hữu ích.

Chủ Nhật, 23/01/2022 17:35
51 👨 771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ