Ubuntu sắp có logo mới, bắt đầu áp dụng từ bản cập nhật 22.04 LTS

Canonical vừa tiết lộ thông tin chi tiết đầu tiên về thiết kế logo Ubuntu mới, dự kiến sẽ được áp dụng bắt đầu từ bản cập nhật Long-Term Support tiếp theo ra mắt vào tháng 4 tới.

Đây là lần thứ 3 logo Ubuntu được làm mới kể từ khi nền tảng này chính thức ra mắt vào năm 2004. Và theo Canonical, logo mới sẽ là một điểm nhấn nói nên phong cách hiện đại, trẻ trung, không ngại thay đổi như đúng tinh thần mà Ubuntu đang hướng tới.

Ngoài thiết kế tĩnh, Canonical cũng đã phát hành hiệu ứng hoạt ảnh mới cho logo này, như có thể thấy trong video mô tả bên dưới.

Logo Ubuntu mới được thiết kế bởi kỹ sư Marcus Haslam, cũng chính là tác giả của logo Ubuntu hiện tại. Giải thích về quá trình sáng tạo mẫu logo mới của mình, Haslam cho biết:

“13 năm đã trôi qua, cũng như bây giờ, đó là một quá trình dài và nghiêm túc để có được những thành quả đáng ghi nhận. Những giá trị cốt lõi mà chúng tôi hướng đến không thay đổi vào thời điểm đó và bây giờ cũng vậy. Ubuntu sẽ trở thành một nền tảng hiện đại hơn, nhưng vẫn duy trì những giá trị trọng tâm đã làm nên sự thành công hôm nay. Tinh thần đó được chúng tôi thể hiển qua mẫu logo mới này”.

Logo Ubuntu qua từng thời kỳ
Logo Ubuntu qua từng thời kỳ

Theo kế hoạch, logo mới sẽ được Canonical áp dụng chính thức bắt đầu từ bản phát hành Ubuntu 22.04 LTS mới nhất, dự kiến ra mắt vào ngày 21 tháng 4. Đây là một bản phát hành hỗ trợ dài hạn, và sẽ được hỗ trợ trong 5 năm liền cho đến tháng 4 năm 2027. Quản Trị Mạng cũng đã có bài viết về những điểm nhấn đáng chú ý trên Ubuntu 22.04 LTS, mới các bạn tham khảo:

Thứ Tư, 30/03/2022 01:41
52 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ