Tựa game Palworld gây sốt với hơn 3 triệu bản bán ra trong 40 giờ, đạt 1 triệu người chơi đồng thời trên Steam

Không nghi ngờ gì nữa, Palworld đang là cái tên đình đám nhất trong làng game toàn cầu vài ngày qua, với liên tiếp các kỷ lục về doanh số và lượng người chơi bị xô đổ. Tựa game sinh tồn thế giới mở với những "Pals" dễ thương tới từ nhà phát triển Nhật Bản Pocket Pair đã trở thành video game đầu tiên đạt được thành công vang dội trên cả hai nền tảng PC và Xbox.

Palworld là gì?

Trang trại Palworld
Trang trại Palworld

Palworld là một game sinh tồn thu thập sinh vật Early Access được sản xuất bởi công ty game độc lập Nhật Bản Pocketpair. Nó có tính năng "pals"; là những quái vật mà bạn có thể bắt và thu thập. Game đã thu hút được sự chú ý lớn do giống với Pokémon, nhưng cách tiếp cận sinh tồn trong thế giới mở khiến nó giống một game mô phỏng Pokémon hơn. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi nhận ra những điểm tương đồng giữa các game, từ tính chất dễ thương và đầy màu sắc của các pal cho đến cách bạn nắm bắt và sắp xếp chúng trong một "Paldeck". Nhưng game còn có nhiều thứ hơn là chỉ bắt pal.

Game lấy cảm hứng từ nhiều thể loại và bạn có thể thấy điểm tương đồng với Satisfactory về khả năng tạo ra dây chuyền lắp ráp tự động cho vũ khí, trồng trọt và xây dựng. Ngoài ra còn có những nguồn cảm hứng rõ ràng từ Ark: Survival Evolved hoặc Rust về cách diện mạo thế giới và cảm nhận.

Các pal của bạn không chỉ để chiến đấu, kiếm ăn mà còn có việc làm. Một số pal có thể giúp bạn nấu chảy kim loại, nấu ăn, tưới cây và thậm chí là chế tạo đồ vật. Có cả một hệ thống công việc mà bạn có thể tận dụng để biến căn cứ của mình thành một đế chế hiệu quả hoạt động dựa trên sức mạnh của pal.

Game hỗ trợ cả phần chơi đơn và nhiều người chơi. Bạn có thể chơi độc lập trong thế giới của riêng mình hoặc với tối đa 4 người chơi trên máy chủ được host cá nhân. Bạn cũng có thể tham gia các máy chủ chính thức hoặc cộng đồng với tối đa 32 người chơi.

Hơn 3 triệu bản bán ra trong 40 giờ, đạt 1 triệu người chơi đồng thời trên Steam

Theo tiết lộ của Pocket Pair, ngay trong ngày đầu tiên ra mắt vào hôm thứ Sáu, 19/1, Palworld đã lập tức trở thành tâm điểm trong cộng đồng game thủ. Trên nền tảng phân phối game trực tuyến Steam, tựa game này đã nhanh chóng bán được hơn 1 triệu bản chỉ sau 8 tiếng phát hành, 2 triệu bản trong 24 giờ đầu tiên. Đến cuối ngày thứ Bảy, tức là sau khoảng 40 giờ kể từ thời điểm phát hành, Palworld đã cán mốc hơn 3 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới, một con số cực kỳ ấn tượng.

Chưa dùng lại ở đó, tính đến thời điểm hiện tại, game đã đạt cột mốc hơn 1 triệu người chơi đồng thời trên nền tảng Steam của Valve. Đây hiện là tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam, đánh bại cái tên cũng không kém phần đình đám khác là Counter-Strike 2. Dữ liệu thống kê từ SteamDB.info cho thấy Palworld hiện là game được chơi nhiều thứ sáu trên Steam mọi thời đại, xét về số lượng người chơi đồng thời. Ngoài ra, tỷ lệ đánh giá tích cực của Palworld trên Steam cũng rất cao, lên đến 93%.

 Palworld

Có vẻ như các vấn đề ban đầu của game với việc máy chủ bị quá tải do lượng người chơi cố gắng đăng nhập tăng vọt đã được cải thiện đáng kể. Điều này có thể là do Pocket Pair đã yêu cầu Epic Games cập nhật phần phụ trợ để có thể đáp ứng số lượng lớn người chơi.

Palworld cũng khả dụng cho các hệ máy Xbox One và Xbox Series X|S ở phiên bản Preview. Người chơi trên Xbox và PC Game Pass cũng có thể trải nghiệm Palworld mà không phải trả thêm phí. Vẫn chưa có thông tin về số lượng người chơi Xbox đã thử game này.

Palworld là một tựa game dạng thế giới mở, sinh tồn, xây dựng và thu thập vật phẩm, với đồ họa được thiết kế theo phong cách tương tự thương hiệu Pokemon nổi tiếng. game hiện đang được ra mắt ở giai đoạn Truy cập sớm (thử nghiệm sớm) từ ngày 19/1 vừa qua.

Thứ Hai, 22/01/2024 20:14
52 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ