50 trường đại học về khoa học máy tính tốt nhất thế giới

Bằng khoa học máy tính từ một trong những tổ chức giáo dục đại học hàng đầu thế giới có thể giúp sinh viên tốt nghiệp có được việc làm mơ ước ở những công ty lớn như Apple, Google, Microsoft, Facebook hay Amazon.

Nếu mục tiêu của bạn là gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, ông chủ trong tương lai thì nên thi tuyển vào trường đại học nào? Hãy sử dụng QS World University Rankings, một trong những nguồn tài nguyên uy tín nhất mà sinh viên trên thế giới sử dụng để chọn trường đại học cho mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Các nhà tuyển dụng nhân sự cũng sẽ nhìn vào danh sách này để quyết định có nên chọn ứng viên hay không.

Dưới đây là QS World University Rankings 2018, bao gồm những trường đại học có khoa khoa học máy tính và hệ thống thông tin hàng đầu thế giới, mời các bạn đón đọc.

50. City University of Hong Kong

City University of Hong Kong (CUHK) là một trường đại học tương đối non trẻ nhưng chất lượng giáo dục đã được cải thiện đều đặn qua từng năm.

City University of Hong Kong

49. Lomonosov Moscow State University

Một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Nga, cũng là trường có điểm xếp hạng tổng thể cao nhất.

Lomonosov Moscow State University

48. Shanghai Jiao Tong University

Được thành lập năm 1896, trường đại học này là một trong những trường uy tín nhất tại Trung Quốc.

Shanghai Jiao Tong University

47. University of Southern California

USC là trường đại học nghiên cứu đẳng cấp thế giới và là trường đại học nghiên cứu tư nhân lâu đời nhất ở phương Tây.

University of Southern California

46. University of Michigan

UoM là trường đại học lâu đời nhất của bang Michigan và hiện được coi là một trong những viện nghiên cứu hàng đầu của Mỹ.

University of Michigan

45. University of California, San Diego (UCSD)

UCSD nằm trong top 20 trường đại học hàng đầu của Mỹ. Khuôn viên được trang trí bởi hơn một chục dự án nghệ thuật công cộng, khiến cho ngôi trường trở nên đặc biệt hơn hẳn so với các trường khác ở bang California.

University of California, San Diego (UCSD)

44. Politecnico di Milano

Với khoảng 40.000 sinh viên, Politecnico di Milano là trường đại học lớn nhất Italia về kỹ thuật, kiến trúc, thiết kế công nghiệp và nó được xếp hạng là một trong những trường đại học xuất sắc nhất châu Âu trong những lĩnh vực này.

Politecnico di Milano

43. National Taiwan University (NTU)

NTU được thành lập năm 1928, dưới thời Nhật Bản cai trị, là một thành viên của trường đại học Hoàng gia, Taihoku Imperial University. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, chính phủ Đài Loan tiếp tục quản lý trường, tổ chức lại và đổi tên là Đại học Quốc gia Đài Loan vào ngày 15/11/1945.

National Taiwan University (NTU)

42. Technical University of Munich

TUM là một trường đại học của Đức, có 14 khoa và 40.124 sinh viên, trong đó khoảng 24% là sinh viên quốc tế. Nó tự gọi mình là Entrepreneurial University (Đại học kinh doanh) và tạo ra một môi trường hỗ trợ cho các doanh nhân mới khởi nghiệp.

Technical University of Munich

41. The University of New South Wales (UNSW Sydney)

UNSW là một trong những trường đại học nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu thế giới. Được thành lập năm 1949 tại Úc, nơi đây có hơn 52.000 sinh viên đến từ 130 quốc gia.

The University of New South Wales (UNSW Sydney)

40. Seoul National University

SNU là trường đại học uy tín nhất ở Hàn Quốc.

Seoul National University

39. Yale University

Được xếp hạng 5 sao QS, Yale University đã đạt được những điểm rất cao về tiêu chí nghiên cứu, đổi mới, quốc tế hóa và chuyên môn.

Yale University

38. University of Pennsylvania

University of Pennsylvania thành lập năm 1740, là trường đại học có tiếng tăm lâu đời, nó cũng đạt tối đa 5 sao QS từ QS World University Rankings mới nhất.

University of Pennsylvania

37. The Australian National University

ANU là trung tâm dẫn đầu thế giới về giáo dục và nghiên cứu. Xếp hạng 1 tại Úc và thứ 20 trên toàn thế giới, ANU được sinh viên đánh giá rất cao về sự hài lòng cũng như khả năng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

The Australian National University

36. The University of Sydney

Cộng đồng của Đại học Sydney - trên toàn thế giới - bao gồm hơn 50.000 sinh viên, 3.400 nhân viên và hơn 320.000 cựu sinh viên.

The University of Sydney

35. University of British Columbia

Đứng thứ 51 trrong bảng xếp hạng của QS World University Rankings 2018, University of British Columbia đặc biệt tạo ấn tượng rất tốt với các nhà nghiên cứu và tuyển dụng.

University of British Columbia

34. KAIST - Korea Advanced Institute of Science & Technology

Theo QS World University Rankings 2018, KAIST đặc biệt mạnh trong một số chủ đề STEM như khoa học vật liệu, kỹ thuật và công nghệ, hóa học và kỹ thuật.

KAIST - Korea Advanced Institute of Science & Technology

33. New York University (NYU)

NYU được 5 sao QS, được đánh giá cao trong các danh mục nghiên cứu, cải tiến, cơ sở vật chất và tiêu chuẩn chuyên môn.

New York University (NYU)

32. UCL (University College London)

Là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới, đạt kết quả cao trong Research Excellence Framework (REF) 2014, UCL xuất sắc trong việc giảng dạy các bộ môn như y học, ngôn ngữ, luật, kỹ thuật, lịch sử và vật lý thiên văn.

UCL (University College London)

31. University of Waterloo

Đại học Waterloo được xếp hạng là trường đại học tiên tiến nhất của Canada trong 25 năm qua, nó đặc biệt có kinh nghiệm với các nhà tuyển dụng của Google, Facebook và Amazon.

University of Waterloo

30. University of Illinois at Urbana-Champaign

Trường đại học này nằm trong số 50 trường hàng đầu thế giới về ngôn ngữ học, khoa học máy tính và hệ thống thông tin, kỹ thuật kiến trúc và dân dụng, điện và kỹ thuật điện, cơ khí, nông nghiệp, lâm nghiệp, tâm lý học, hóa học, nghiên cứu môi trường, khoa học vật liệu, vật lý học, thiên văn học, và vẫn còn rất nhiều lĩnh vực khác @@.

University of Illinois at Urbana-Champaign

29. The University of Edinburgh

The University of Edinburgh nằm trong top trường đại học hàng đầu thế giới, liên tục đứng thứ 50 thế giới và 23 trong QS World University Rankings.

The University of Edinburgh

28. The Chinese University of Hong Kong (CUHK)

CUHK được thành lập năm 1963, nghiên cứu toàn diện với tầm nhìn toàn cầu và thực hiện sứ mệnh kết nối truyền thống với hiện đại, mang Trung Quốc và phương Tây đến gần nhau hơn.

The Chinese University of Hong Kong (CUHK)

27. University of Texas at Austin

University of Texas at Austin đứng thứ 67 trong QS World University Rankings 2018 và đứng thứ 80 trong danh sách này năm 2017.

University of Texas at Austin

26. The University of Hong Kong

HKU là trường đại học lâu đời nhất ở Hồng Kông với lịch sử hơn 100 năm và được xếp hạng thứ 26 trong danh sách các trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới.

The University of Hong Kong

25. Cornell University

Cornell University có 5 sao QS, xếp thứ 16 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2016-2017 và thứ 14 trong năm 2018.

Cornell University

24. Columbia University

Với 5 sao QS và đứng thứ 18 trong QS World University Rankings 2018, Columbia University là một trong những trường đại học quan trọng nhất trên thế giới.

Columbia University

23. The University of Tokyo

Đại học Tokyo được thành lập năm 1877, đứng thứ 28 trong QS World University Rankings 2018.

The University of Tokyo

22. California Institute of Technology (Caltech)

Đứng thứ 4 trong số các trường đại học tốt nhất thế giới, nó được đánh giá cao về nghiên cứu, cơ sở vật chất, đổi mới và các tiêu chuẩn chuyên môn.

California Institute of Technology (Caltech)

21. Georgia Institute of Technology

Viện Công nghệ Georgia là một trường đại học nghiên cứu khoa học và công nghệ có trụ sở tại Atlanta, Georgia. Nó cũng nằm trong số 20 trường đại học hàng đầu thế giới đối với một số bộ môn.

Georgia Institute of Technology

20. Tsinghua University

Được thành lập năm 1911, đại học Thanh Hoa được biết đến là nơi nuôi dưỡng các tài năng và nghiên cứu khoa học, với 149 viện nghiên cứu, trong đó có 13 phòng thí nghiệm chủ chốt.

Tsinghua University

19. University of Washington

UW là một trong những trường đại học công lập hàng đầu trên thế giới, với hơn 54.000 sinh viên mỗi năm.

University of Washington

18. Ecole Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL)

EPFL đứng thứ 12 trên toàn thế gới và là một trong những trường đại học top đầu. Trường có trụ sở tại Lausanne, Thụy Sĩ, và được thành lập vào năm 1853, đặc biệt nổi tiếng với việc tập trung vào khoa học vật lý và kỹ thuật.

Ecole Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL)

17. Peking University

Đại học Bắc Kinh là một trong những trường đại học nghiên cứu uy tín và lớn nhất ở Trung Quốc và là thành viên của C9 League, tương đương với Ivy League của Trung Quốc. Khoảng 2000 sinh viên quốc tế đang theo học tại đây mỗi năm.

Peking University

16. Nanyang Technological University, Singapore (NTU)

Đại học Kỹ thuật Nanyang, Singapore được xếp hạng là trường đại học tốt nhất thế giới trong số những trường dưới 50 năm. Nó đứng thứ 11 trên thế giới trong QS World University Rankings 2018.

Nanyang Technological University, Singapore (NTU)

15. The University of Melbourne

Đại học Melbourne, Úc, nằm trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới, với chương trình đào tạo đại học và sau đại học trong hơn 80 lĩnh vực khác nhau.

The University of Melbourne

14. The Hong Kong University of Science and Technology

Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) được thành lập theo sứ mệnh thúc đẩy học tập và kiến thức thông qua giảng dạy và nghiên cứu đặc biệt trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật, quản lý và nghiên cứu kinh doanh.

The Hong Kong University of Science and Technology

13. University of California, Los Angeles (UCLA)

Nằm trong top 33 trường đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của QS World University Rankings 2018.

University of California, Los Angeles (UCLA)

12. Imperial College London

Trường đại học Hoàng gia London đứng thứ 8 trong QS World University Rankings 2018, là một trong những trường đại học duy nhất ở Anh chỉ tập trung vào khoa học, kỹ thuật, y khoa và kinh doanh.

Imperial College London

11. University of Toronto

Đứng thứ 31 trên thế giới trong QS World University Rankings 2018.

University of Toronto

10. National University of Singapore (NUS)

NUS cung cấp cách tiếp cận toàn cầu về giáo dục và nghiên cứu, tập trung vào triển vọng và chuyên môn của châu Á.

National University of Singapore (NUS)

9. ETH Zurich - Swiss Federal Institute of Technology

500 giáo sư của ETH Zurich và 20.000 sinh viên đến từ hơn 120 quốc gia. Thành tích học tập xuất sắc của tổ chức này bao gồm 21 người đoạt giải Nobel, trong đó có Albert Einstein. Nó luôn là trường đại học được xếp hạng cao nhất ở châu Âu.

ETH Zurich - Swiss Federal Institute of Technology

8. Princeton University

Đại học Princeton là một tổ chức giáo dục có tiếng tăm ấn tượng và là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Princeton cũng là trường đại học tốt thứ 13 trên thế giới theo QS World University Ranking.

Princeton University

7. University of Oxford

Đại học Oxford ở Anh được đánh giá cao trong nghiên cứu, giảng dạy, đổi mới. Nó là trường đại học tốt thứ 6 trên toàn thế giới trong QS World University Rankings 2018 và đứng thứ 8 về khả năng sử dụng lao động.

University of Oxford

6. Harvard University

Đại học Harvard là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất của Mỹ và là trường đại học tốt thứ ba trong QS World University Rankings mới nhất.

Harvard University

5. University of Cambridge

Đại học Cambridge được đánh giá cao trong nghiên cứu, đổi mới, giảng dạy và tiêu chuẩn chuyên môn. Nó là trường đại học danh tiếng thứ 5 trên thế giới và cũng đứng thứ 5 trong số những trường mà sinh viên có việc làm sau đại học cao nhất.

University of Cambridge

4. University of California, Berkeley (UCB)

UCB nổi tiếng về khu học xá quy mô lớn, chất lượng của phòng thí nghiệm, thư viện, phạm vi nghiên cứu và các ấn phẩm, đặc biệt là những giáo viên và sinh viên xuất chúng.

University of California, Berkeley (UCB)

3. Carnegie Mellon University

Được thành lập vào năm 1900, Đại học Carnegie Mellon tọa lạc tại khuôn viên rộng 140 mẫu Anh ở Pittsburgh, Pennsylvania, và có các cơ sở vật chất hiện đại bao gồm viện robot và viện tương tác người-máy tính.

Carnegie Mellon University

2. Stanford University

Đại học Stanford nhận được sự quan tâm và chăm sóc của những nhà nghiên cứu sáng tạo nhất, các nhà doanh nghiệp công nghệ và những người đang tạo ra ảnh hưởng to lớn đến đời sống của chúng ta như Elon Musk, Sergei Brin, Peter Thiel, John Kennedy và Larry Page

Stanford University

1. Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) được thành lập vào năm 1861 là trường đại học tốt nhất thế giới theo như QS World University Rankings 2018, danh hiệu mà trường luôn đạt được trong những năm gần đây. Nó được đánh giá cao trong tất cả các hạng mục, bao gồm: nghiên cứu, khả năng sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, giảng dạy, cơ sở vật chất, quốc tế hóa, đổi mới, tiêu chuẩn chuyên môn và tiêu chuẩn tổng thể.

Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Mong một ngày nào đó, các trường đại học của Việt Nam cũng được góp mặt trong những danh sách như thế này!

Chúc các bạn vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Năm, 09/08/2018 10:27
52 👨 3.774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ